Arsenal bị tự chối mặc áo đấu trắng trong trận derby bắc London trước Tottenham Hotspur

  1. Thể thao

https://img_cms.thscore.fun/files/goaloo/getpic/b6222ba8caf349eab3e1160a85e9e930.png

Bongdalu đưa tin ngày 11/09. Arsenal đã mặc áo đấu màu đỏ và trắng truyền thống của họ ở cả hai trận derby bắc London. Nhưng Ủy ban trọng tài PGMOL và Premier Leaguecho rằng bộ quần áo bóng đá sân nhà hiện tại của Arsenal có quá nhiều màu trắng và có xung đột với bộ quần áo đấu truyền thống của Tottenham Hotspur.
Như vậy, Arsenal sẽ phải mặc áo sân khách màu đen cho trận derby bắc London cuối tuần này (20h 15/09). Premier League cũng yêu cầu ottenham Hotspur mặc áo đấu sân khách trong trận derby bắc London vào tháng 1 năm 2025 tại sân vận động Emirates.
Luật M.22 quy định rằng các câu lạc bộ phải mặc áo đấu khác biệt và tương phản rõ ràng với nhau để đảm bảo có thể phân biệt rõ ràng các đội.
Premier League đã nêu vấn đề về áo thi đấu sân nhà mà Arsenalđề xuất từ trước khi nó được đăng ký, vì vấn đề thị giác khi thi đấu với các đội mặc áo đấu trắng. Áo đấu sân nhà của Arsenal hiện nay có rất nhiều mảng màu trắng, với dải màu trắng ở hai bên và sau lưng. Đồng thời, quần thi đấu của Pháo thủ cũng có màu trắng.
Do sự tương phản rõ rệt giữa áo đấu sân nhà và sân khách của Arsenal, Premier League đã tham khảo ý kiến của PGMOL và yêu cầu Pháo thủ thay đổi áo đấu trận derby của họ để tuân thủ Quy tắc M.22.
Tottenham và Arsenal đều mặc áo đấu sân nhà trong các trận derby bắc London kể từ tháng 11 năm 2012, khi Tottenham mặc áo đấu sân khách trong chiến thắng 5-2.
Lần gần nhất Arsenal gặp Tottenham trên sân khách là vào tháng 3 năm 1986, khi Tottenham thắng trận derby với tỷ số 1-0.
Từ khóa: 

thể thao

,

bóng đá

,

bongdalu

,

arsenal

,

ngoại hạng anh

,

thể thao