Áp dụng nguyên tắc 80/20 thế nào trong việc quản lý thời gian?

  1. Kỹ năng mềm

Thú thực mình là 1 người quản lý thời gian cực kém :(( Mình biết đến quy tắc 80/20, và rất thích quy tắc này, nhưng vẫn chưa biết làm thế nào để có thể áp dụng vào cách quản lý thời gian.

Từ khóa: 

kỹ năng mềm

Trong nhiều trường hợp, bạn không thể nào bỏ toàn bộ thời gian làm việc của mình để xử lý 100% khối lượng công việc trong ngày. Khi áp dụng quy tắc 80/20, bạn nhận ra rằng: Mình cần phân loại mức độ quan trọng của công việc, và xác định sẽ dành 80% thời gian làm việc để xử lý 20% đầu việc quan trọng nhất.

Trả lời

Trong nhiều trường hợp, bạn không thể nào bỏ toàn bộ thời gian làm việc của mình để xử lý 100% khối lượng công việc trong ngày. Khi áp dụng quy tắc 80/20, bạn nhận ra rằng: Mình cần phân loại mức độ quan trọng của công việc, và xác định sẽ dành 80% thời gian làm việc để xử lý 20% đầu việc quan trọng nhất.