Anti-adblock hỗ trợ các publisher như thế nào trong công cuộc quảng cáo hiển thị?

  1. Marketing

Đối với sự phát triển thành mainstream của adblock thì sự ra đời của anti-adblock cũng không có gì là lạ. Vậy anti-adblock đã đảo ngược tình thế giúp các publisher như thế nào trong công cuộc quảng cáo hiển thị?

Từ khóa: 

marketing

Các loại hình anti-adblock, điển hình gồm có AdSupply, một dịch vụ SSP (Supply Side Platform – chuyên hỗ trợ các publishers) đã đăng ký bản quyền một công nghệ cho phép họ vượt qua bộ lọc của các ứng dụng adblock.

anti-adblock-explained

Công nghệ adblock hoạt động bằng cách chặn các requests gửi tới domain quảng cáo thì anti-adblock hoạt động trên quy tắc là sẽ sử dụng một proxy domain để mã hóa nhằm che giấu request của ads server và sau khi qua ải kiểm duyệt của adblock thì sẽ giải mã và tiếp tục thực hiện request để hiển thị quảng cáo. Toàn bộ quy trình này được diễn ra trên thời gian thực, không có sự chậm trễ nào đáng kể trong việc hiển thị quảng cáo và được ước tính có thể đảm bảo 75% – 100% số lượng ads được hiển thị dù cho người dùng có cài đặt adblock.

Tuy nhiên với việc publishers và các ứng dụng anti-adblock cùng phát triển những phương thức để ngăn cản thì về phía các ứng dụng adblock cũng không chịu khoanh tay đứng nhìn mà liên tục có những cập nhật mới để chống lại. Với các publishers thì các ứng dụng adblock liên tục cập nhật để giảm thiểu khả năng phát hiện. Với anti-adblock thì các adblock sẽ liên tục cập nhật các proxy domain để đưa vào danh sách ngăn chặn và ngăn cản việc các quảng cáo có thể lọt qua được bộ lọc. Sự phát triển của adblock và anti-adblock có thể được coi là một cuộc đua không có điểm dừng.

Trả lời

Các loại hình anti-adblock, điển hình gồm có AdSupply, một dịch vụ SSP (Supply Side Platform – chuyên hỗ trợ các publishers) đã đăng ký bản quyền một công nghệ cho phép họ vượt qua bộ lọc của các ứng dụng adblock.

anti-adblock-explained

Công nghệ adblock hoạt động bằng cách chặn các requests gửi tới domain quảng cáo thì anti-adblock hoạt động trên quy tắc là sẽ sử dụng một proxy domain để mã hóa nhằm che giấu request của ads server và sau khi qua ải kiểm duyệt của adblock thì sẽ giải mã và tiếp tục thực hiện request để hiển thị quảng cáo. Toàn bộ quy trình này được diễn ra trên thời gian thực, không có sự chậm trễ nào đáng kể trong việc hiển thị quảng cáo và được ước tính có thể đảm bảo 75% – 100% số lượng ads được hiển thị dù cho người dùng có cài đặt adblock.

Tuy nhiên với việc publishers và các ứng dụng anti-adblock cùng phát triển những phương thức để ngăn cản thì về phía các ứng dụng adblock cũng không chịu khoanh tay đứng nhìn mà liên tục có những cập nhật mới để chống lại. Với các publishers thì các ứng dụng adblock liên tục cập nhật để giảm thiểu khả năng phát hiện. Với anti-adblock thì các adblock sẽ liên tục cập nhật các proxy domain để đưa vào danh sách ngăn chặn và ngăn cản việc các quảng cáo có thể lọt qua được bộ lọc. Sự phát triển của adblock và anti-adblock có thể được coi là một cuộc đua không có điểm dừng.