Ảnh hưởng của quảng cáo ngày nay đối với người tiêu dùng?

  1. Truyền thông đa phương tiện

Quảng cáo  là hình thức tuyên truyền được trả phíhoặc không để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tinđến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.

Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.

Vậy ảnh hưởng cuả quảng cáo tràn lan là gì? Ảnh hưởng cuả quảng cáo sai sự thật đến người tiêu dùng là gì ? Mình mong nhận được các ý kiến cuả mọi người ❤

Từ khóa: 

quảng cáo

,

ảnh hưởng

,

đời sống

,

truyền thông đa phương tiện

Với các kênh quảng cáo truyền thông (TV ,báo chí, phát thanh, biển bảng ...) hoặc các kênh quảng cáo online mà publisher (đơn vị có sở hữu nền tảng cho thuê quảng cáo) ở Việt Nam thì khi quảng cáo một sản phẩm họ phải tuân thủ luật quảng cáo, đảm bảo các sản phẩm quảng cáo được cấp phép hoặc có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng thì mới cho phép quảng cáo. Nếu đơn vị nào vi phạm, cho phép quảng cáo cho những sản phẩm chưa được cấp phép hoặc vi phạm luật quảng cáo thì họ phải chịu xử phạt (có thể bị đình bản hoặc tước giấy phép, phạt tiền...)

Riêng với các hình thức quảng cáo online trên Youtube, Facebook, GG hiện nay theo mình biết thì đang không có một cơ quan quản lý nào có khả năng quản lý về nguồn gốc, xuát xứ, sản phẩm vì Google hay Facebook ko có trụ sở ở Việt Nam, và họ ko chịu trách nhiệm gì với pháp luật việt Nam. Từ việc này sinh ra rất nhiều hệ lụy về lừa đảo, bán các sản phẩm hàng giả, hành ko rõ nguồn gốc; Kem trộn được quảng cáo và bán lan tràn là một ví dụ cho việc này

Trả lời

Với các kênh quảng cáo truyền thông (TV ,báo chí, phát thanh, biển bảng ...) hoặc các kênh quảng cáo online mà publisher (đơn vị có sở hữu nền tảng cho thuê quảng cáo) ở Việt Nam thì khi quảng cáo một sản phẩm họ phải tuân thủ luật quảng cáo, đảm bảo các sản phẩm quảng cáo được cấp phép hoặc có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng thì mới cho phép quảng cáo. Nếu đơn vị nào vi phạm, cho phép quảng cáo cho những sản phẩm chưa được cấp phép hoặc vi phạm luật quảng cáo thì họ phải chịu xử phạt (có thể bị đình bản hoặc tước giấy phép, phạt tiền...)

Riêng với các hình thức quảng cáo online trên Youtube, Facebook, GG hiện nay theo mình biết thì đang không có một cơ quan quản lý nào có khả năng quản lý về nguồn gốc, xuát xứ, sản phẩm vì Google hay Facebook ko có trụ sở ở Việt Nam, và họ ko chịu trách nhiệm gì với pháp luật việt Nam. Từ việc này sinh ra rất nhiều hệ lụy về lừa đảo, bán các sản phẩm hàng giả, hành ko rõ nguồn gốc; Kem trộn được quảng cáo và bán lan tràn là một ví dụ cho việc này