Ảnh hưởng của phát triển du lịch đối với văn hóa xã hội
kiến thức chung
8.3.1 Ý nghĩa của văn hoá và ý nghĩa của du lịch đối với các ảnh hưởng xã hội và văn hoá
Văn hoá của một quốc gia có thể phản ánh nhiều khía cạnh của quá trình phát triển xã hội trong quá khứ và hiện tại với những ý nghĩa sau:
(1) Văn hoá đề cập đến một nhóm và xã hội về niềm tin, giá trị, định mức, phong tục tập quán và hành vi. Văn hóa bao gồm những người nghĩ rằng áp dụng đối với thế giới này, mọi thứ và thông lệ áp dụng cho cuộc sống của họ và môi trường, sự hiểu biết, phán quyết, các giá trị và hành vi thích hợp tạo thành một tập hợp các tính năng có trong khái niệm về văn hóa.
(2) văn hoá là một cách sống phức tạp của con người, là mô hình các nhóm xã hội, nhiều lần xuất hiện trong lịch sử của các quy tắc ứng xử. những qui tắc về đạo đức là con người để tồn tại trong tự nhiên, để tối ưu hóa các cộng đồng xã hội của họ và nhu cầu không ngừng lặp lại và cải thiện thói quen sinh hoạt, phong tục, mong muốn và ý chí của một toàn diện, văn hóa là như vậy, một hệ thống tổng hợp, mà còn là ý tưởng và các giá trị Các biểu hiện, hoặc một sự gắn kết.
(3) Văn hoá cũng có nghĩa là niềm tin chung chung, giá trị và các thế hệ khác đã qua đi. Sau một khoảng thời gian, xã hội sẽ hình thành một truyền thống, ý tưởng và lối sống khác biệt - văn hoá được bao gồm trong cách sống này.
Văn hóa thể hiện môi trường xã hội nơi con người sinh sống, và bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống con người đều bị ảnh hưởng bởi văn hóa và những thay đổi với văn hoá. Đó là, văn hoá hạn chế xu hướng hành vi xã hội của người dân, kiềm chế cách mọi người thể hiện mình, cách suy nghĩ, hành vi, cách giải quyết vấn đề. Trên thực tế, các nền văn hoá có những điều độc đáo khác với các nền văn hoá khác và cho thấy rằng chúng có những đặc trưng riêng của họ dựa trên tính chất phổ quát. Ngày nay, nó được công nhận rằng họ đang thực sự gắn bó với nhau là nền văn hóa của riêng mình thông thường, một ngôn ngữ chung, hải quan, cơ cấu xã hội, lối sống, tôn giáo, pháp luật và đạo đức, và vì vậy xây dựng một mạng lưới vô hình, mà Zhang mạng là ở khắp mọi nơi, những người sống trong đó chặt chẽ ràng buộc với nhau. Hành vi của người dân được quy định, hành vi xã hội cũng được quy định. Văn hóa là liên tục, bao gồm tất cả các khía cạnh của đời sống xã hội loài người và với sự tiến triển của các quá trình của con người và không ngừng làm phong phú thêm sự phát triển. Hơn nữa, cách thành phố được lên kế hoạch và xây dựng, mối quan hệ kinh tế và chính trị, và cách thức chính phủ đóng một vai trò trong nền kinh tế, tất cả đều được gắn nhãn bởi văn hoá.
Từ quan điểm du lịch của điểm, nguyên nhân cơ bản của hoạt động du lịch là khác nhau về tâm lý, người theo đuổi kinh nghiệm văn hóa khác nhau, dẫn đến một mong muốn đi du lịch, vì vậy du lịch và tài nguyên văn hóa, điều quan trọng là văn hóa. Ý nghĩa văn hoá rất độc đáo, tạo thành một khách du lịch để thu hút các yếu tố.
tác động xã hội và văn hóa ảnh hưởng của du lịch hành vi cá nhân, một loạt các thay đổi trong lối sống, ngôn luận, quan hệ xã hội, cơ cấu xã hội và hệ thống giá trị xã hội có liên quan đến vai trò trọng tâm của nó có xu hướng được tập trung ở các địa điểm du lịch đó là khu vực tiếp tân, diễn viên mà khách du lịch Các
tác động xã hội và văn hóa của du lịch trên địa điểm được tạo ra, mang thai với đích đến cuộc gặp gỡ trực tiếp hoặc gián tiếp du lịch và cư dân của nó, những chuyện như vậy đã dẫn đến sự va chạm với việc tiếp nhận văn hóa nước ngoài với văn hóa địa phương, làm phát sinh các điểm đến văn hóa xã hội dần Thay đổi. Trong xã hội hiện đại, trao đổi và phổ biến văn hóa và xung đột kết quả và hội nhập giữa các nền văn hoá khác nhau là động lực chính của thay đổi xã hội và văn hoá. Cuộc xung đột văn hoá được gọi là các hình thức văn hoá và văn hoá khác nhau giữa các bên đối lập, quá trình loại trừ lẫn nhau. Hội nhập văn hóa được gọi là quá trình kết hợp các yếu tố văn hóa và văn hoá với nhau và hấp thụ lẫn nhau. hội nhập văn hóa và xung đột văn hóa như một ngã tư văn hóa của hai khía cạnh, kết nối chặt chẽ giữa chúng, trong quá trình giao lộ của hai nền văn hóa mà luôn luôn cùng tồn tại, kèm theo dòng. Mặc dù hội nhập văn hóa chủ yếu để hấp thụ, nhưng bừa bãi đồng hóa tổng thể là bất khả thi; xung đột văn hóa Mặc dù lực đẩy giữa văn hóa dựa trên, nhưng trong mọi trường hợp, loại trừ tuyệt đối là không thể. Do đó, sự phát triển của du lịch xã hội có cả tác động tích cực và tiêu cực của văn hóa không loại trừ hiệu ứng, ngay cả với hai nền văn hóa và các điểm đến của khách du lịch chủ yếu trong cuộc xung đột, chúng ta không thể loại trừ một số trong những yếu tố của văn hóa của họ Thu hút nhau, kết hợp với nhau, và ngược lại.
8.3.2 Tác động tích cực của phát triển du lịch đối với văn hóa xã hội
(1) thúc đẩy các điểm đến văn hoá của giao lưu văn hoá nước ngoài
Du lịch đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giao tiếp và trao đổi văn hóa của người dân giữa các vùng, quốc gia, quốc gia khác nhau, niềm tin và lối sống khác nhau. Kể từ khi du lịch là một sự tương tác trực tiếp giữa con người, chứ không phải dưới hình thức văn bản, và các mặt hàng hữu hình khác hoặc một người từng làm đại diện cho các bộ phận thực hiện giao đất và chuyển giao thông tin giữa các quốc gia khác nhau và khu vực và do đó lợi hơn cho việc xúc tiến của nhân dân Hiểu biết lẫn nhau và tăng cường hòa bình quốc tế và quan hệ hữu nghị. Theo nghĩa này, sự phát triển của các hoạt động du lịch quốc tế đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nới lỏng các mối quan hệ quốc tế và thúc đẩy sự chung sống hoà bình của con người trong các vấn đề quốc tế. Mặc dù du lịch như một phương tiện giao lưu văn hóa với nước ngoài tham gia trong chính phủ không thể làm mà không có, nhưng chủ yếu là giao lưu văn hóa dân gian, các hoạt động dân này thường có thể đóng một vai trò trong hoạt động ngoại giao chính thức không thể được chơi. Tiếp nhận bởi sự phát triển của du lịch, trên một mặt với nhau để hiểu biết lẫn nhau tốt hơn, thúc đẩy sự hình thành của toàn bộ khái niệm về tình huynh đệ phổ quát và nhân loại; mặt khác, du lịch cũng là một phương tiện hiệu quả để xây dựng nước sở tại của hình ảnh quốc gia nước ngoài. Kể từ khách du lịch trong quá trình du lịch ở nước sở tại chứng kiến trong cả nước, vì vậy lớn tuyên truyền uy tín của mình, rất ít người bên ngoài tình hình họ đã giới thiệu nghi ngờ, các bên rút ra chi tiêu quốc tế về du lịch Từ phương tiện truyền thống và tuyên truyền truyền thống có hiệu quả hơn rất nhiều. Đây là trong lịch sử của quá trình phát triển du lịch quốc tế của Trung Quốc là khá rõ ràng.
(2) góp phần thúc đẩy bảo vệ và phát triển văn hoá quốc gia
Kinh nghiệm và sự hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau là một trong những động lực chính của khách du lịch đi du lịch, điểm du lịch để đáp ứng các yêu cầu của khách du lịch, nó là cần thiết để chú trọng đến việc bảo vệ, phát triển và sử dụng di sản văn hóa. Nếu được quản lý đúng cách, du lịch có thể được bảo vệ lâu dài các giá trị thẩm mỹ và văn hóa của di tích văn hóa, mà còn có thể thúc đẩy sự hồi sinh của hàng thủ công địa phương và các hoạt động văn hóa truyền thống. Do đó, một số học giả tin rằng lý do tại sao nhiều công trình tôn giáo hay khảo cổ cứu khỏi bị phá hủy trong tình hình, không phải vì người dân địa phương nhận ra giá trị quý báu của họ, nhưng vì sự phát triển của du lịch. Có thể nói rằng du lịch đã có những đóng góp to lớn để bảo vệ và phục hồi của tất cả các nền văn hóa với giá trị du lịch.
Với sự phát triển của ngành du lịch và khách sạn du khách nước ngoài, một số địa phương ban đầu gần như bị lãng quên thực hành truyền thống và các hoạt động văn hóa được phát triển trở lại và khôi phục; thủ công mỹ nghệ truyền thống do sự bành trướng của nhu cầu thị trường một lần nữa được phát triển; truyền thống Âm nhạc, khiêu vũ, kịch và như vậy và chú ý lại và khai quật, phá hủy lâu dài của các tòa nhà lịch sử đã được bảo trì lại và quản lý. Tất cả các di sản văn hoá ban đầu bị bỏ rơi, không chỉ với sự phát triển của du lịch và tiếp cận với cuộc sống mới, và các quốc gia tiếp nhận du lịch khác hoặc khu vực không có nguồn tài nguyên văn hóa độc đáo. Họ không chỉ được chào đón bởi khách du lịch, mà còn cho người dân địa phương để văn hóa riêng của họ để thêm một cảm giác mới của niềm tự hào. Ví dụ, chương trình truyền thống chiếm ưu thế trong thời nhà Đường của Trung Quốc. Polo. Để đáp ứng nhu cầu du lịch, có khả năng sinh sản ở Tây An sau nhiều năm bị mất, Tang âm nhạc và vũ đạo cũng có thể giải cứu ở Tây An, phân loại và biểu diễn. Một số quy trình truyền thống do sự tác động của các sản phẩm công nghiệp lớn, trên bờ vực tuyệt chủng, và du lịch là để làm cho nó trở lại cuộc sống, chẳng hạn như đồ trang sức và hàng thủ công gốm sứ Ấn Độ, thành phố Duy Phường, tranh gỗ Sơn Đông và làm diều. Khi nền kinh tế địa phương đã được hưởng lợi từ sự phát triển của ngành du lịch, và do đó, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ từ sự phát triển xã hội tổng thể của nghiên cứu và phát triển của bảo vệ di sản văn hóa truyền thống và con người tiên tiến là hài lòng rằng tác phẩm này vào quy hoạch tổng thể xây dựng đô thị và nông thôn.
Tháng Bảy 23, 2006, quy mô lớn biểu diễn trực tiếp, "Ấn tượng Lệ Giang •" Núi Tuyết chính thức ra mắt ở độ cao 3100 mét Lệ Giang, Vân Nam Ganhaizi Blue Moon Theatre Yulong Núi Tuyết, đó là mức cao nhất trong thế giới của nhà hát biểu diễn trực tiếp, do đó, dẫn đến đất nước Một loạt các sự bùng nổ văn hoá và sự bùng nổ du lịch Lệ Giang, để thế giới thấy ngành công nghiệp văn hoá và ngành công nghiệp du lịch để tăng cường sự kết hợp hai chiều và hoàn hảo.
Zhang Yimou qua. Tian Yu Liu Fang, giấc mơ Lệ Giang. Tìm các tàu sân bay tốt nhất nổ ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa, Lijiang sinh thái ban đầu của môi trường tự nhiên, giàu có và cổ văn hóa Naxi, mà còn cung cấp sân khấu tốt nhất cho loạt ấn tượng sáng tạo văn hoá của Trương Nghệ Mưu.
Tạo "ấn tượng • Lệ Giang" để nâng cao hơn nữa khả năng hiển thị của Lệ Giang tại tỉnh Vân Nam, nêu bật những Lijiang trong văn hóa dân tộc Vân Nam và tài nguyên thiên nhiên, thúc đẩy việc thành lập và phát triển của sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa ở Vân Nam, thịnh vượng văn hóa và Truyền hình Công nghiệp thực nghiệm Zone của Trung Quốc Vân Nam, thúc đẩy địa phương và Toàn bộ nền kinh tế, văn hoá, phát triển du lịch ở Vân Nam có ý nghĩa quan trọng. Zhang Yilin cho phát triển du lịch văn hóa Lệ Giang đã viết một màu sắc nặng của trang, để thúc đẩy phát triển công khai bên ngoài Lệ Giang và du lịch.
Thành phố Lệ Giang thương hiệu bây giờ, thông qua hình dạng đôi và tự nhiên của nhân văn, hình thành một sức hấp dẫn tinh thần của sức mạnh nội tâm. Di sản văn hoá cổ đại và kết thúc trước của toàn cầu hóa thời trang, trong liên kết liền mạch của mình. Cô cung cấp những người có một thời gian mềm độc đáo, do đó kích động thành phố lắng trong đời sống chậm; đồng thời thiết lập một mô hình thành công cho các thành phố của Trung Quốc GDP xanh.
Sức mạnh của nền văn hóa thông qua lượng mưa liên tục, tạo thành một di sản phong phú của Lệ Giang, đó là du lịch văn hóa mang lại giá trị gia tăng đến vô hình hữu hình Lijiang một linh hồn, với linh hồn của Lệ Giang, có một sức sống thương hiệu mạnh và Zhang Li.
Từ "ấn tượng của Liu Sanjie" đến "ấn tượng • Lệ Giang", mô hình phát triển ngành công nghiệp văn hoá đô thị đã được hình thành. Ấn tượng thành phố. Lãnh đạo ngành công nghiệp du lịch địa phương phát triển. Đó là thông báo rằng có 12 thành phố và Zhang Yimou liên hệ, nhưng cũng muốn sở hữu thành phố. Ấn tượng một. , Ngành công nghiệp văn hoá và sự kết hợp của ngành công nghiệp du lịch, với sự phát triển kinh tế khu vực cung cấp một mô hình phát triển tốt.
(3) để giúp thúc đẩy việc trao đổi và phát triển khoa học và công nghệ
Du lịch phụ thuộc vào sự phát triển của khoa học và công nghệ, mà còn để thúc đẩy sự phát triển của nó. Sự phát triển của khoa học và công nghệ là điều kiện tiên quyết cho sự nổi lên và phát triển của du lịch và du lịch, đã được khẳng định bởi sự phát triển lịch sử. Nhưng mặt khác, du lịch cũng là một phương tiện quan trọng trong nghiên cứu khoa học, truyền thông và công nghệ thông tin, thông qua các hoạt động du lịch có thể thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc tế. Trong tất cả các giai đoạn phát triển du lịch, một số người là mục đích chính của nghiên cứu khoa học, để hoàn thành nghiên cứu và tham gia các hoạt động du lịch. Nhiều du lịch chủ quan trong các mục đích khác, mục tiêu cũng đóng một vai trò trong việc phổ biến và trao đổi kiến thức và công nghệ. Trong hoạt động du lịch, khách du lịch nước ngoài trong đầu tư sẽ nhận được thông tin đầu tay đối với môi trường đầu tư tại các khu vực tiếp tân, tăng cường niềm tin đầu tư; du lịch kinh doanh hiện đại, du lịch hội nghị và truy cập giải trí với các đối tác chuyên nghiệp trong các hoạt động du lịch đã làm du lịch Chiều rộng và chiều sâu giao lưu văn hoá tiếp tục phát triển. Thảo luận mặt đối mặt truyền thông, hiệu quả là nhiều hơn so với việc trao đổi bằng văn bản trong trao đổi như vậy, hai bên có thể thiết lập một tình bạn cá nhân, mở ra các kênh trao đổi học tập đa dạng, phát triển giáo dục ra khỏi đảng chính để đóng góp. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng đã thực hiện những yêu cầu mới về khoa học và công nghệ trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong điều kiện vận tải, thông tin liên lạc và các cơ sở dịch vụ du lịch, thiết bị, đòi hỏi phải nhanh chóng hơn, thuận tiện, thoải mái và an toàn, và thúc đẩy khoa học và các lĩnh vực liên quan Sự phát triển của công nghệ.
8.3.3 Tác động tiêu cực của phát triển du lịch đối với văn hóa xã hội
Tác động của du lịch đối với văn hoá xã hội, như tác động kinh tế và tác động môi trường, có tác động tích cực và những ảnh hưởng tiêu cực của nó. Nói cách khác, điểm du lịch thông qua việc phát triển du lịch để thúc đẩy tiến bộ xã hội và văn hoá của khu vực, đồng thời họ cũng trả một chi phí xã hội và văn hoá tuyệt vời. Qua nhiều điểm du lịch trong lịch sử thế giới của việc xem xét và phân tích sự phát triển, chúng ta có thể thấy rõ rằng các điểm đến du lịch văn hóa xã hội do tác động tiêu cực rằng du lịch ô nhiễm xã hội và văn hóa là rất sâu sắc, nhiều, chủ yếu Hoạt động trong các lĩnh vực sau:
(1) can thiệp vào cuộc sống của người dân đích
Mang năng lực của bất kỳ điểm đến du lịch còn hạn chế, với làn sóng ngày càng cao của khách du lịch và du khách nước ngoài mật độ, không gian người dân địa phương sống tương đối hẹp, người dân phải chấp nhận các điều kiện đông đúc, mà sẽ là một ngàn người dân địa phương làm phiền Cuộc sống bình thường, chống lại lợi ích của người dân địa phương. Nghiêm trọng hơn, trong một số lĩnh vực đã có một số người định cư nước ngoài sẵn sàng trả giá đất cao và các loại thuế, và người đã từ lâu sống ở đó đã buộc phải rời khỏi nhà. Khi phát triển đến một mức độ nhất định, người dân địa phương chào đón nồng nhiệt đến du khách nước ngoài trong trường hợp này trong giai đoạn đầu của sự phát triển du lịch trong thái độ thân thiện sẽ được chuyển đổi thành tổ tiên không hài lòng; ghét. Không thể phủ nhận, du khách đã có thể thích là một yêu cầu đặc biệt để tận hưởng những điều kiện kinh nghiệm và sống phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia của họ, trong khi điểm đến du lịch có giá trị trong lợi nhuận hoạt động đến một mức độ lớn, hạn chế khả năng cung cấp nguyên liệu địa phương trong các trường hợp, chất lượng vượt trội của nguồn cung cấp hàng tiêu dùng ưu tiên và khách du lịch sẵn sàng trả giá cao trả bằng ngoại tệ, điện và cấp nước cũng là một ưu tiên để đảm bảo các nhu cầu của du khách. Tình trạng này cạnh tranh cho một số giới hạn các sản phẩm tiêu dùng trực tiếp cho người dân địa phương, một số du khách hài và tự hào về phong tục địa phương khinh thô bạo, oán giận chắc chắn sẽ kích thích các cơ sở dân địa phương để tạo ra một cuộc tẩy chay các hoạt động du lịch, dẫn đến Sự căng thẳng giữa khách du lịch và người dân địa phương.
Các nhà nghiên cứu để tiếp nhận của cư dân của cảm xúc của du lịch được chia thành năm cấp độ:
Khát khao: người dân địa phương rất năng động, họ được đón chào nồng nhiệt với khách du lịch, và cả hai bên đều rất hài lòng.
Sự thờ ơ: khi ngành du lịch phát triển, mọi người nghĩ rằng du lịch là một vấn đề tất nhiên, vì vậy, du lịch đã trở nên thặng dư
Phương tiện của Lee, và sự tiếp xúc của họ với khách du lịch cũng được chính thức hoá.
Angry: Khi tắc nghẽn và các khu vực tiếp nhận hiện tượng bão hòa, hoặc khi du lịch đã trở thành một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến môi trường, con người bị buộc phải thay đổi nhất định để thích ứng với những thay đổi mới, tâm trạng có vẻ tức giận.
Phe đối lập: phát triển tình cảm Angry đến cùng cực, du lịch đã trở thành vật tế thần cho tất cả bệnh tật, là người bản địa của du lịch
Phủ định.
Những người nhận được tiếp nhận cuối cùng đã nhận ra rằng du lịch là một thực tế không thể đảo ngược mà họ không có sự lựa chọn. Một số người sẽ bỏ lỡ cuộc sống yên tĩnh mà họ đánh mất, trong khi những người khác cố gắng thích nghi với cuộc sống rất khác biệt này từ quá khứ. du lịch Nhà nước có thể làm cho xã hội trả giá, đó là khó khăn để ước tính các chi phí, những tác động tiêu cực của du lịch văn hóa-xã hội được tạo ra thường ảnh hưởng vô hình và trì hoãn, nhưng điều đó không có nghĩa là không quan trọng. Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch và văn hóa đã phải hy sinh, hy sinh là các giá trị văn hóa tạo ra giá trị kinh tế bổ sung cho giá. cư dân du lịch người tiếp xúc với các nền văn hóa khác, nó là một thực tế của cuộc sống, hầu như không có các biện pháp để kiểm soát những thay đổi này, phải mất một thời gian dài xuất hiện, một khi bùng nổ, sẽ phá hủy nhiều năm nỗ lực siêng năng để thiết lập hình ảnh. Vì vậy, chúng ta cần phải đề phòng, suy nghĩ trước xung đột có thể, càng sớm càng tốt trước khi loại bỏ nó.
(2) du lịch để thương mại hóa nền văn hoá đích
Du lịch văn hóa thực sự là một quá trình thương mại hóa, trong quá trình này, bất kỳ yếu tố văn hóa hợp pháp có thể thu hút khách du lịch nước ngoài, có thể cung cấp cho khách du lịch như một thứ hàng hóa. Dưới ảnh hưởng của phát triển du lịch, như khách du lịch thưởng thức theo đuổi lĩnh vực tiếp tân của văn hóa địa phương, danh bạ, bắt đầu quá trình thương mại hóa văn hóa, trong quá trình này của thương mại hóa, những điều (hoặc dịch vụ) với giá trị trao đổi của nó đo lường giá trị của nó , Và trở thành một mặt hàng trên thị trường.
Các hoạt động du lịch trong nền văn hoá. Hàng hóa có thể được giải thích là: để đáp ứng nhu cầu của thị trường du lịch, văn hoá điểm đến du lịch đã trở thành một quá trình bán hàng hoá. Các hoạt động du lịch hiện đại là một loại hình hoạt động văn hoá phổ biến, có tính giải trí và đặc điểm hàng hoá, nhiều du khách đi đến đích, hoàn toàn không tò mò, họ không quan tâm đến ý nghĩa thực sự của văn hoá điểm đến, mà làm cho nền văn hoá điểm đến trong Sự phát triển của du lịch đã bị bóp méo, thương mại hoá và tục hóa. Một số đặc điểm văn hóa địa phương của những thứ được cải tạo hoặc bắt chước một cách ngẫu nhiên, một số nền văn hoá lạc hậu, chẳng hạn như văn hoá bói toán, nền văn hoá ma đã được thực hiện một cách cố ý. Thêm nữa, một số nước thế giới thứ ba thúc đẩy nông dân, các nhà chăn nuôi và ngư dân xây dựng cho khách du lịch. Khu vực dự phòng. , Một số người đã trở thành khu vực dành riêng của khách du lịch để xem các đối tượng. Trong một số khu du lịch, tôn giáo thiêng liêng đã trở thành một sản phẩm của thương mại hoá. Một số lễ hy sinh tôn giáo nổi tiếng đã mất đi sự trang trọng, nghiêm trang và huyền bí của họ, và đầy những đám đông, như sự hỗn loạn, Là một mục thế tục cho lợi nhuận, lễ nghi tôn giáo trở thành hoạt động thương mại cho khách du lịch để xem. Quá trình thương mại hoá văn hoá sẽ lần lượt ảnh hưởng đến bản thân văn hoá. Khi văn hóa này đến cho du khách cho chương trình nhiều hơn một đối tượng, một số các buổi biểu diễn sẽ được hài lòng với sự khác biệt thực sự giữa các hoạt động, hoặc để đơn giản hóa hoặc thêm rỗi không cần thiết để phù hợp với sở thích của khách, mất hoặc giảm giá trị văn hóa gốc. Tuy nhiên, một số học giả từ khía cạnh khác của vấn đề này, rằng quá trình thương mại hoá văn hoá không nhất thiết làm cho nó vô nghĩa, bởi vì sự tham gia của các hoạt động của nhân dân của người dân, hiệu suất của họ là nghiêm trọng, họ là truyền thống văn hóa riêng của họ Và niềm tự hào, không có lý do để đổ lỗi cho sự tò mò về hiệu suất của nền văn hoá của quốc gia. Nhưng trên thực tế, việc thương mại hoá văn hoá thường mất đi ý nghĩa và giá trị ban đầu. Các phong tục và lễ kỷ niệm truyền thống được tổ chức tại các địa điểm truyền thống, theo thời gian, truyền thống, theo nội dung và phương pháp truyền thống, nhưng nhiều hoạt động này đang dần được thương mại hóa khi ngành du lịch phát triển Để đáp ứng được sự quan tâm của khách du lịch, khối lượng bên trong của sự kiện thường bị nén, và nhịp điệu của màn trình diễn rõ ràng là tăng tốc Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, Vì vậy, mặc dù các hoạt động này được giữ lại, nhưng phần lớn bị mất ý nghĩa truyền thống và giá trị. Ví dụ, Sơn Đông Qufu Khổng Tử là thờ phượng của Đất Thánh, người thường được tổ chức trong lịch sử của sự hy sinh cho Khổng Tử trong hoạt động du lịch nói chung phát triển ngày hôm nay, phục hồi và trở thành một dự án du lịch đã thu hút rất lớn, có thể làm cho lợi nhuận khổng lồ Các Hy sinh cho lễ Khổng Tử tổ chức thường xuyên, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, nhưng người dân địa phương quan tâm không quá mạnh, người dân địa phương được sử dụng bởi các tổ chức tham gia trong việc thực hiện hoạt động này, để kiếm tiền và biểu diễn ở tuổi già trang nghiêm này Sacred gần như tôn giáo tự nhiên của buổi lễ, và bây giờ trở thành một hiệu suất sân khấu, là một dự án giải trí vì lợi nhuận, trở thành một văn hoá địa phương hàng hoá. Bên cạnh đó, các điểm danh lam thắng cảnh khác nhau, trang phục dân tộc được sử dụng để chụp ảnh của sự vật, tất cả các loại trang phục dân tộc là người dân tộc khéo léo, thể hiện quan điểm thẩm mỹ của xem, là cái gì đó đặc điểm dân tộc nhất, nhưng để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch chụp ảnh tại Sản xuất, sản xuất chắc chắn là không tốt, và một số "gần như phóng đại để mất đi sự xuất hiện ban đầu, trang phục dân tộc này không còn có thể cho thấy phong cách truyền thống. Nhưng một khi khách du lịch nhầm lẫn nghĩ rằng họ thấy đó là nghề thủ công truyền thống địa phương được làm từ trang phục dân tộc, và ảnh về bạn bè và gia đình, nó sẽ làm cho nền văn hoá địa phương của hình ảnh và giá trị của sự thiệt hại hoặc chán nản. Điểm đến du lịch Để thu hút nhiều khách du lịch, nhưng cũng tiếp tục cho du khách thấy nét độc đáo của nó, và liên tục đến nền văn hoá độc đáo trên sân khấu. Các cư dân đưa chúng vào. Dân tộc "quần áo để du khách nhìn thấy, nhưng ở nhà, nhưng mặc quần áo đô thị bình thường; thủ công mỹ nghệ mà họ bán cho khách du lịch như Ji Nianpin, trong khi bản thân họ không còn được sử dụng các mặt hàng này, họ thực hiện các nghi lễ, các buổi biểu diễn của tất cả các thời gian và địa buổi lễ không đáp ứng được thời gian ban đầu và địa điểm. họ đã làm cho một cuộc sống thực hàng ngày bị cắt đứt khỏi "sân khấu" của họ về vòng tròn du lịch. một số vị trí đặc biệt của cảnh quan "tự nhiên" (tức là truyền thống dân tộc thiểu số đối với du khách "thiết kế" của cảnh quan Trường hợp các phong tục địa phương đã dần dần chết đi, tình hình cũng là trường hợp. Để làm hài lòng du khách và cố tình tạo ra một nền văn hoá, đây chỉ là một bức tranh lạnh của thế giới cũ, những hình ảnh này chỉ là thương mại Giá trị, cho người dân giải trí thời gian giải trí văn hóa truyền thống này của thương mại hóa không đúng chủ yếu là hậu quả của du lịch, muốn tránh một số năm sau khi du lịch văn hoá là một con người, gió cổ đại không còn, trên Các hành vi như vậy cần được hạn chế hoặc hài hoà, và các điểm du lịch văn hoá cần được bảo vệ để duy trì truyền thống văn hóa và đặc điểm của chúng.
Nội dung liên quan
Lam Thu Tú