Ăn vặt ngon, rẻ ở Sài Gòn: Không phải ai cũng biết (Phần 1)?

  1. Ẩm thực

Sài Gòn được coi là thiên đường ăn vặt của giới trẻ. Những món ăn vặt ở đây nhiều vô kể, không phải ngày một ngày hai là có thể thưởng thức hết. Nếu là một người sành ăn vặt, hẳn bạn đã note lại vô số những địa chỉ ăn ngon nổi tiếng quen thuộc cho mình. Tuy nhiên, với những địa điểm dưới đây, tuy vừa ngon vừa rẻ, nhưng không phải ai cũng biết tới.


Bột chiên chú Bình

Địa chỉ: ngay trước cổng trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3

Thời gian bán: 15h30 trở đi

Điểm cộng:

Bột chiên Chú Bình không phải là một quán ăn mà chỉ có gian bán nho nhỏ bên ngoài cổng trường, nhưng có bàn ghế, ô che và phục vụ cả trà đá và nước ngọt. Bột chú Bình chiên vừa phải, không bị cháy quá hay sống quá, hơn nữa lại mịn và ăn không bị ngấy. Đặc biệt, khách tới ăn ai cũng đánh giá nước chấm và đồ chua rất ngon, vừa miệng. Giá cho một dĩa bột chiên trong khoảng từ 15k đến 25k, tùy theo sở thích của khách. Bạn có thể gọi một dĩa bột chiên thông thường, hoặc có thêm thịt, thêm trứng hoặc trộn chung với nui chiên. Với dĩa bột giá 25k, bạn có thể no cả buổi tối. Vợ chồng cô chú rất thân thiện và thoải mái, nói chuyện vui vẻ và phục vụ khách tận tình. Nhiều người tới đây ăn không chỉ vì bột chiên vừa ngon vừa rẻ mà còn vì yêu quý vợ chồng chú Bình nữa đấy.

Điểm trừ:

Vì vừa ngon vừa rẻ nên chú Bình hết bột từ sớm, nếu đến muộn sau 19h thì khả năng bạn đi về mà bụng vẫn rỗng không là rất cao. Giờ tan tầm khách ngồi rất đông nên chỗ để xe và lượng bàn ghế nhiều khi không đủ. Vì vậy nếu muốn ăn tại chỗ, bạn sẽ phải chờ mất một lúc đấy.


Quán Ốc chị Yến bờ kè

Địa chỉ: ngay cạnh số 90 đường Hoàng Sa, Quận 1

Thời gian bán: 16h đến 23h

Điểm cộng:

Ăn ốc bờ kè là một lựa chọn tuyệt vời cho một buổi tối cùng bạn bè, người yêu và cả gia đình bởi khu vực này luôn có gió thổi mát lạnh và sạch chứ không ô nhiễm như ở nguồn. Vị trí quán ốc cũng rất yên tĩnh, ít xe qua lại nên rất thích hợp để chuyện trò mà không bị tiếng ồn gây rối. Ốc chị Yến bán ngon nhất là nghêu hấp thái và ốc hương rang muối ớt. Đây là hai món bạn nên gọi để ăn thử nếu tới đây một lần. Vì là quán vỉa hè nên giá cả các món đều rất vừa túi tiền, tầm 35k đến 40k một đĩa ốc đầy, tô nghêu thì đầy ập sẽ không khiến bạn còn thòm thèm. Cũng như vợ chồng chú Bình, chị Yến và người nhà rất hiền và thân thiện với khách và phục vụ tận tình. Thậm chí nếu là khách quen, chị sẵn sàng giao ốc tận nơi chỉ cần gọi điện thoại trước.

Điểm trừ:

Quán nhà mở nên thực đơn ốc của chị Yến không cố định và đa dạng bằng ở các hàng quán lớn. Chị ấy cũng hay nghỉ bất ngờ không báo trước, vì vậy nếu đã một lần qua quán mà có ý định quay lại, tốt nhất bạn nên xin số điện thoại để trước khi qua thì gọi hỏi trước cho đỡ mất công tới nơi lại phải xách xe quay về.


Trái cây dĩa Nguyễn Đình Khơi

Địa chỉ: Hẻm số 8 Nguyễn Đình Khơi, Quận Tân Bình

Thời gian bán: sáng đến tối

Điểm cộng:

Con hẻm số 8 này tập hợp nhiều quán trái cây dĩa chứ không phải một quán duy nhất, vì vậy nếu quán này nghỉ, bạn vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Trái cây dĩa ở hẻm này các quán đều giống nhau, đa dạng và bạn có thể lựa chọn. Những miếng trái cây tươi ngon xếp trên đá, ăn mát lạnh cổ họng và một dĩa nhiều đến mức bạn ăn muốn no luôn. Bạn có thể gọi dĩa trái cây hai người, ba người, hay mười người, tùy thuộc vào số lượng người đến. Ngoài ra, các quán không chỉ có trái cây dĩa mà còn các món ăn vặt quen thuộc khác như cá, tôm, bò viên chiên, há cảo, xúc xích,... Đồ uống ở đây cũng rất đa dạng: nước ngọt, trà sữa, sinh tố,... đều có cả. Hẻm này là điểm đến của phần đông học sinh sinh viên ở quận Tân Bình nên giá cả đều vừa túi tiền của các bạn và là nơi lí tưởng để tụ tập, tám chuyện cùng bạn bè.

Điểm trừ:

Dãy quán này nằm khá sâu bên trong hẻm vì thế bạn cần phải đi xe một đoạn tương đối dài và nhiều lần rẽ mới thấy. Chắc cũng bởi vì vậy mà “thiên đường” trái cây dĩa này chưa được nhiều người biết tới.


Tiệm bánh Hằng Tiramisu

Địa chỉ: Số 36 Trần Quang Diệu, P.13, Quận 3

Thời gian bán: 9h30 đến 22h

Điểm cộng:

Tiệm Hằng Tiramisu ngon và độc đáo nhất ở món phômai chua, hay nhiều người gọi là sữa chua phômai. Món này ăn khá giống sữa chua, nhưng dẻo hơn, béo hơn và lạ miệng. Tiệm này còn nhiều món homemade khác như bánh tiramisu, bánh flan phô mai, sữa chua, sữa tươi,... với giá cả phải chăng. Hũ đựng các món nhỏ xinh, giá đúng với lượng, vừa túi tiền nên sẽ không gây ngán cho bạn. Tất cả bánh đều được để trong tủ lạnh, nên độ tươi ngon và mát lạnh không thành vấn đề với Hằng Tiramisu.

Điểm trừ:

Tiệm nằm trên tuyến đường đông xe, vỉa hè hẹp và có không gian khá nhỏ, nên không tiện cho các bạn ở lại ăn mà nên mua đem về. Do vậy nếu nhà bạn ở xa, về đến nơi sẽ không thể ăn ngay bởi bánh đã bớt lạnh ăn mất ngon.


Bánh tráng nướng Nghĩa Hưng

Địa chỉ: Số 125/22 Nghĩa Hưng, Quận Tân Bình

Thời gian bán: chiều tối

Điểm cộng: Khác với những quán bánh tráng nướng khác, quán này nướng bánh tráng với nhân có cả thịt nướng. Bánh tráng nướng giòn nóng hổi, nhân tôm hành mặn ngọt hòa lẫn với vị béo mỡ màng của thịt và cả vị cay xè lưỡi của ớt satế khiến cho tổng thể chiếc bánh 10k ngon không thể chê vào đâu được. Ngoài ra ở đây còn có bạch tuộc nướng giá 35k một dĩa, là sự lựa chọn khác nếu bạn không muốn ăn bánh tráng nướng. Quán sạch sẽ và đủ chỗ ngồi cho tầm mười người, phục vụ nhiều loại đồ uống đa dạng như nước ngọt, sâm mát, sâm dứa sữa,... Cô chủ quán luôn gợi ý bạn nên uống nước sâm mát, bởi ăn bánh tráng nướng cay tê lưỡi mà được một ngụm nước sâm mát người thì còn gì bằng.

Điểm trừ:

Quán trong hẻm sâu và ngóc ngách rắc rối, khá khó tìm, đồng thời đường đi lại hẹp nên việc để xe nhiều khi gặp khó khăn. Chắc cũng bởi vậy nên dù bánh tráng của quán rất ngon và đặc biệt nhưng nhiều bạn vẫn không biết tới chỗ này.

_____

Trước đây hồi còn là sinh viên, mình có viết một loạt bài về địa điểm ăn uống cho YAN News. Bài này là bài đầu tay. Giờ share lại trên Noron để giữ cũng như share cho mọi người luôn. 😁 Giá tiền của các quán trong bài viết được thu thập khá lâu rồi nên bây giờ có thể chênh lệch nhưng không nhiều. Một số nơi đến giờ mình vẫn đi ăn và giá chưa thay đổi như quán bánh tráng nướng chẳng hạn!! 

Từ khóa: 

địa điểm ăn uống

,

ăn ngon bổ rẻ

,

ăn vặt sài gòn

,

ẩm thực

C nên làm về các loại trà sữa,mình chỉ uống quán gần nhà nên cũng ko biết hãng nào là hợp :))
Trả lời
C nên làm về các loại trà sữa,mình chỉ uống quán gần nhà nên cũng ko biết hãng nào là hợp :))

Bánh tráng nướng Nghĩa Hưng có vẻ “nuột” :x