Pacific Rim 2: Uprising - có thực sự đáng xem?

  1. Phim ảnh


Hôm nay mình sẽ giới thiệu và điểm sơ qua một số điều cần biết trước khi các bạn đến rạp xem Pacific Rim phần 2 được công chiếu vào ngày 23/03. Như vậy, bài viết này sẽ dành cho 2 đối tượng:

  • Các bạn là fan của Pacific Rim phần 1 (2013) có dịp “ôn tập” lại, để chuẩn bị sẵn sàng cho phần mới.
  • Các bạn chưa xem phần 1, nhưng muốn hiểu và có ý định xem phần 2.

Đầu tiên mình sẽ điểm qua một số thông tin chính của phim:

Pacific Rim (P.R) là thể loại phim khoa học viễn tưởng lấy bối cảnh ở tương lai kể về cuộc chiến giữa loài người và những con quái vật khổng lổ Kaiju - đây là một loại quái vật quen thuộc mà chúng ta thường thấy trong các phim Siêu nhân của Nhật Bản khi còn nhỏ, lần gần nhất dòng quái vật này xuất hiện trên phim điện ảnh là trong phim Kong: Skull Island (2017), Godzilla (2014, 2016). Vì quái vật Kaiju quá khổng lồ, nên để chống trả, con người đã tạo ra một Robot khổng lồ - có tên gọi Jaeger (bắt nguồn tiếng Đức Jäger là thợ săn), được điều khiển bằng cách kết nối ý thức của tối thiểu 2 người trở lên.

Như vậy mạch truyện chính của phim sẽ là cuộc đối đầu giữa những chiến binh Jeager và quái vật Kaiju. Rõ ràng đây là một cốt chuyện không hề mới, nếu so về thời điểm 2013, chúng ta có Iron man 3 (Phim solo thành công nhất của thể loại Siêu anh hùng), The Wolverine hay sau đó là Thor 2: The Dark World; hay gần hơn với thể loại chiến tranh Robot ta có Transformers với Trilogy siêu thành công của Michael Bay, tại thời điểm đó P.R rõ ràng không phải là một phim đáng mong đợi. Và đúng như dự đoán, phim đã thất bại về mặt doanh thu tại quê nhà Mỹ, nhưng kỳ lạ là nó lại cực kỳ thành công tại các thị trường khác trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc (với 114 triệu USD doanh thu phòng vé, vượt qua kỷ lục của Harry Poster & Bảo bối tử thần P.2) - có lẽ đây là một trong những lý do để tập đoàn Wanda của Trung Quốc chấp nhận chi 3,5 tỷ USD mua lại xưởng phim Legendary Pictures (đầu năm 2016) để trực tiếp nhúng tay tham gia vào quá trình sản xuất phim.

Đọc thêm: Ngoài Pacific Rim 2013 thì thị trường Trung Quốc cũng từng “cứu” một bom tấn khác một cách tương tự, đó là Transformers 4 của chính Michael Bay (nhưng sang Transformers 5 thì TQ cũng không thể “cứu” nổi nữa)

Vậy do đâu mà P.R lại thành công và tạo được lượng fan đông đảo trên thế giới như vậy?

Cá nhân mình nghĩ như thế này, tuy cùng là chiến tranh Robot nhưng khi xem P.R có cảm giác thật hơn Transformers rất nhiều. Lý do là một con Robot to hơn trăm mét như vậy thì không thể linh hoạt như con người được, nên những cảnh chiến đấu trong P.R tuy trông nó hơi chậm chạp thật nhưng rõ ràng nó tuân thủ khá nghiêm ngặt các định luật chuyển động của cơ học Newton. Chính vì thế khi xem, cá nhân mình thấy hồi hộp với từng cú ra đòn hay té ngã của các Jeager, còn tinh thần lúc nào cũng trong trạng thái tập trung quan sát từng pha hành động, nên có cảm giác rất phê.

Như vậy, khách quan nhận xét thì P.R thành công không phải do cốt truyện hay nội dung phim hấp dẫn, mà là do khoản thiết kế nhân vật, thế giới và chuyển động.

Trước khi xem phần 2, mình có tổng hợp một vài so sánh khách quan như sau, các bạn có thể tham khảo qua và cho mình biết ý kiến, quan điểm cũng như bạn trả lời như thế nào cho câu hỏi mình nêu ra ở tiêu đề bài viết nhé?:

650 (1)


Phần đọc thêm:

  • Lẽ ra Pacific Rim: Uprising sẽ được công chiếu vào 19 hoặc 26/02, nhưng do "đụng hàng" với Back Panther nên phải dời lại sau đó 1 tháng.
  • Lẽ ra P.R 2 sẽ được làm và ra mắt vào 2016, nhưng do GUILLERMO DEL TORO rời khỏi ghế đạo diễn nên phim phải tìm đạo diễn mới.
  • Lẽ ra, CGV Cinema sẽ có những xuất chiếu sớm (sneak show) trước 2 ngày, vào 21 và 22/03, nhưng do Quốc tang cố thủ tướng Phan Văn Khải nên phải dừng toàn bộ hoạt động chiếu phim.

P/s: Link phim Phần 1 cho bạn nào cần: click để tải bằng Fshare, click để tải bằng Drive

----------

Xem thêm và ủng hộ các bài viết trước của mình tại đây nhé:

  • Trình tự các phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel
  • MCU & Phim Marvel, khác gì nhau?
  • Sự kết nối giữa các tuyến nhân vật trong MCU - Marvel Cinematic Universe
  • Tổng hợp và tóm tắt toàn bộ 18 phim Marvel trước thềm Infinity War
  • Những điều bắt buộc phải biết trước khi xem Avengers: Infinity War
  • Captain đang được ưu ái một cách quá vô lý trong MCU?
Từ khóa: 

phim ảnh

review lara croft nữa bạn ơi. mình phân vân nên xem phim này hay phim đó

Trả lời

review lara croft nữa bạn ơi. mình phân vân nên xem phim này hay phim đó

Ý kiến cá nhân của mình thì phần 2 có vẻ hoành tráng hơn phần 1 nhưng có vẻ nhìn mấy con Jaeger ko thật như phần 1. Phần 1 nhìn cơ giới, đánh đấm thật hơn, sang phần 2 xem trailer gần như biến thành Transformer phiên bản lỗi, skill xanh đỏ tím vàng bay tứ tung.

Ah, phần 2 còn có bình hoa di động Cảnh Điềm nữa.

Nhưng chắc hẳn là vẫn sẽ ra rạp xem film này. Nội dung fail thì coi như đi xem kỹ xảo CGI với ngắm Cảnh Điềm XD.

Về ý kiến cá nhân thì mình thấy phần 1 hấp dẫn vì độ hoành tráng trong những cảnh chiến đấu giữa Jaeger và Kaiju. Cốt truyện của phần 1 không có gì đặc sắc, thứ lôi cuốn nhất chỉ là những cảnh chiến đấu, đặc biệt là đúng như bạn nói, dù mọi action đều tương đối chậm chạp nhưng nhờ thế mà cảm giác về sức nặng rõ ràng hơn nhiều. Điều duy nhất mình thấy chưa đã ở phần 1 đó là do mình mong chờ một sự kết hợp rõ ràng hơn giữa Jaeger của các nước, trong phần 1 hai Jaeger của Nga và Trung tạch sớm quá (không rõ là có ẩn ý gì sau chi tiết này ko?!). Mình đã mong chờ một màn chiến đấu kết hợp dài hơn như vậy, và rất ngóng phần 2 có thể phát triển hơn ở điều này.

Phần 2 thì sau khi xem trailer mình thấy nó bắt đầu hơi giống phim siêu nhân cho trẻ con rồi. Kể cả từ màu sắc (mình thích dark tone của phần 1 hơn), lựa chọn diễn viên đến nhạc phim, thiết kế Jaeger đến các cảnh chiến đấu. Tuy nhiên thì cũng đành thông cảm thôi, phần 2 này là về "New Generation", chính xác là dành cho trẻ con chứ gì nữa. Dù không đúng mong đợi ban đầu của mình về phần 2 nhưng dù sao thì mình cũng có chút hi vọng vào việc phần 2 tập trung khai thác những cảnh "đánh đấm hội đồng" giữa hai bên. Mong là mức độ hoành tráng, âm thanh trong rạp sẽ cứu vớt những thứ còn lại.

À quên,

Pacific Rim 2 Trailer (Extended)
còn có một đoạn làm mình khá thích: "What is the Jaeger? An Jaeger is the pinnacle of human invention. When the monsters came, we did not wait for the heroes from the sky to save us. We saved ourselves. Innovation is our superpower. More than an Jaeger, it's you, times 1000, tall as a mountain, with a beating heart burning as bright as the sun." Mặc dù khá yếu ớt nhưng cũng làm rõ hơn sự khác biệt cơ bản của Pacific Rim và Transformer. :)))))