8 BÍ QUYẾT TĂNG HIỆU QUẢ MARKETING CHO PHÒNG TẬP (P1)

  1. Marketing

49486343_763194377362325_7808951190732931072_o


➖ Marketing trong ngành Fitness có vô vàn cách tiếp cận khác nhau và đồng nghĩa với việc có hàng ngàn sai lầm mà bạn sẽ mắc phải.

➖ Tôi cũng đã từng làm và mắc rất nhiều sai lầm, dưới đây là một vài quy tắc mà tôi rút ra mong rằng có thể giúp cho quá trình marketing phòng tập của bạn được đơn giản và thuận lợi hơn.

🌟Quy tắc số 1: Phải tìm ra đặc điểm bán hàng độc nhất (USP).

➖ USP trả lời cho câu hỏi: Tại sao khách hàng tiềm năng chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn chứ không phải của bên khác?

Đó chính là USP của bạn.

Vd: Phòng tập mở cửa 24/24, phòng tập có khu locker sạch sẽ nhất ...

Bạn chắc chắn phải trả lời được câu hỏi này!

➖ Hãy suy nghĩ về thị trường mà bạn đang hướng tới: Khách hàng tiềm năng cần gì, những nhu cầu nào của họ vẫn chưa được đáp ứng.

➖ Từ đó, đưa ra lời cam kết sẽ thỏa mãn những nhu cầu đó của khách hàng.

Đó chính là USP có hiệu quả nhất.

Sau đó, hãy nhấn mạnh USP của bạn trong tất cả các thông điệp marketing.

🌟Quy tắc số 2: Luôn nhắm thị trường mục tiêu cụ thể để có thể xác định và thể hiện cho khách hàng thấy được chính xác bạn đem lại cho họ những lợi ích gì.

➖ Hãy nhớ rằng, mọi người chi tiền cho một sản phẩm hoặc dịch vụ vì lợi ích mà họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ, không phải các đặc tính của sản phẩm.

Vd: Dịch vụ personal trainer dành riêng cho phụ nữ sau sinh muốn giảm cân.

➖ Khi bạn sử dụng chiến lược marketing này, bạn sẽ nói cho một nhóm khách hàng tiềm năng về những lợi ích chính xác mà họ được trải nghiệm cũng như giải pháp mà sản phẩm đem lại.

➖ Nếu chiến lược marketing của bạn hướng tới tất cả mọi người, bạn sẽ không thể thực sự tập trung vào bất kỳ một nhóm khách hàng nào mà bạn muốn và không “chạm” được đúng nhu cầu của họ.

➖ BẠN KHÔNG THỂ TRUYỀN TẢI MỘT THÔNG ĐIỆP ĐẾN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI.

Vì làm việc đó sẽ tốn rất nhiều tiền và tôi chắc chắn là bạn không thừa tiền như vậy.

➖ Hãy truyền tải một thông điệp duy nhất và đồng nhất đến một nhóm khách hàng cụ thể với một nhu cầu cụ thể.

🌟Quy tắc số 3: Luôn luôn sử dụng những tiêu đề thu hút sự chú ý.

➖ Đây là một trong số những yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo ra thông điệp marketing trên Internet.

NẾU HỌ KHÔNG BỊ HẤP DẪN DỪNG LẠI VÀ CLICK VÀO BÀI VIẾT CỦA BẠN THÌ TẤT CẢ NỘI DUNG BÊN TRONG LÀ VÔ NGHĨA.

➖ Một tiêu đề tốt sẽ đánh thẳng vào những lợi ích của khách hàng tiềm năng làm họ dừng lại và vào xem bài viết của bạn.

Vd:

4 thứ vũ khí cực mạnh để giúp bạn có thể chiến thắng sự lười biếng.

Hai quyển sách này đã giúp tôi thay đổi tư duy tập luyện.

➖ Tiêu đề là yếu tố khiến khách hàng tiềm năng tiếp tục đọc bài quảng cáo của bạn hay sẽ bỏ qua nó.

Vì thế, LUÔN LUÔN đầu tư một khoảng thời gian nhất định để chăm sóc tiêu đề.

🌟Quy tắc số 4: Trong các mẩu quảng cáo, luôn luôn đưa ra những ưu đãi hấp để tăng giá trị cho sản phẩm.

➖ Bất kể mẩu quảng cáo nào của bạn cũng nên có một số lời đề nghị hoặc ưu đãi.

Vd:

5 buổi tập miễn phí với PT

Giảm giá 30% khi đăng ký hôm nay.

➖ Ưu đãi là gì không quan trọng - điều quan trọng nhất là khách hàng phải cảm thấy sản phẩm của bạn mang lại giá trị và vượt qua mong đợi của họ.

➖ HÃY THÊM CHO SẢN PHẦM CỦA BẠN NHIỀU GIÁ TRỊ ĐỂ KHÁCH HÀNG PHẢI THỐT LÊN: “Wow, Tôi không nghĩ mình được nhiều như vậy”.

➖ Lời đề nghị của bạn càng hấp dẫn thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao.

To be continue...

---➖ Vũ Hải ➖---

𝐅𝐈𝐓𝐍𝐄𝐒𝐒 𝐌𝐀𝐑𝐊𝐄𝐓𝐈𝐍𝐆 𝐄𝐗𝐏𝐄𝐑𝐓

Từ khóa: 

fitness

,

gym

,

personal trainer

,

marketing