7 bài học thiết kế website bạn cần phải biết
1. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng
Đối với Guy Utley, giám đốc sáng tạo của Tall, sử dụng ngôn ngữ phù hợp là chìa khóa. "Tôi đã tìm thấy ngày càng nhiều rằng một cách tiếp cận nói thẳng tốt hơn với khách hàng hơn là những từ ưa thích," ông nói. "Tuy nhiên, là một ngành công nghiệp, dường như luôn có một sự thôi thúc liên tục để tạo ra những từ quá phức tạp để trình bày những gì chúng ta làm. Điều này có nghĩa là một số cơ quan đã xây dựng ngôn ngữ của họ khá nhiều. Ví dụ bao gồm: 'Tiếp cận, với ý tưởng của chúng tôi' hoặc 'Người tiêu dùng hiện đại'. Nói gì nào? Cá nhân tôi thích câu nói của Sir Winston Churchill: 'Nếu tôi có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ viết một lá thư ngắn hơn".
Đối với Guy Utley, giám đốc sáng tạo của Tall, sử dụng ngôn ngữ phù hợp là chìa khóa. "Tôi đã tìm thấy ngày càng nhiều rằng một cách tiếp cận nói thẳng tốt hơn với khách hàng hơn là những từ ưa thích," ông nói. "Tuy nhiên, là một ngành công nghiệp, dường như luôn có một sự thôi thúc liên tục để tạo ra những từ quá phức tạp để trình bày những gì chúng ta làm. Điều này có nghĩa là một số cơ quan đã xây dựng ngôn ngữ của họ khá nhiều. Ví dụ bao gồm: 'Tiếp cận, với ý tưởng của chúng tôi' hoặc 'Người tiêu dùng hiện đại'. Nói gì nào? Cá nhân tôi thích câu nói của Sir Winston Churchill: 'Nếu tôi có nhiều thời gian hơn, tôi sẽ viết một lá thư ngắn hơn".
2. Tìm kiếm một môi trường phù hợp
"Chúng tôi dành phần lớn thời gian tại nơi làm việc", được chỉ ra bởi Jeremy Clemans, nhà phát triển phụ trợ tại FINE, "vì vậy nó cần phải là nơi chúng ta có thể là chính mình. Thông điệp của tôi với các công ty là tạo ra một môi trường truyền cảm hứng cho mọi người làm việc tuyệt vời và đối với những người tìm việc, điều đó là xác thực và tập trung vào việc cung cấp giá trị cho người khác. Nhiều người nghĩ về việc tìm việc làm như CV và phỏng vấn, nhưng bạn muốn tìm thấy sự kết nối, và đó là về văn hóa công ty và con người, chứ không phải là danh mục kiểm tra các kỹ năng.
3. Biết giữ chân khách hàng
Solmark Creative, một studio thương hiệu và kỹ thuật số chuyên về không gian chăm sóc sức khỏe và thể hình, đã tập trung vào việc giữ chân khách hàng, theo chủ sở hữu và giám đốc sáng tạo của studio, Jenni Schwartz.
Schwartz giải thích: "Mặc dù chúng tôi chủ yếu được thuê cho các dự án một lần, chúng tôi tin rằng chúng tôi có khả năng nhiều hơn chỉ là bản dựng ban đầu. Vấn đề là khách hàng của chúng tôi không nhận thức được chuyên môn đầy đủ của chúng tôi". "Vì vậy, chúng tôi đã bắt đầu xác định rõ ràng các dịch vụ cụ thể mà khách hàng có thể hưởng lợi từ việc cho phép họ lập ngân sách cho mối quan hệ đang diễn ra. và do đó bổ ích hơn."
4. Tập trung vào thứ tốt nhất
Adam Innes, nhà phát triển PHP cao cấp tại 50000feet đã học cách ‘gắn bó với một thứ tốt nhất. "Sự phát triển của các thư viện, công nghệ và cách thức mới để làm mọi thứ là một con đường nguy hiểm dẫn đến lãng phí thời gian," ông giải thích. "Ý nghĩa của việc học một điều mới có thể ảnh hưởng sâu rộng đến quá trình phát triển và có tác động lớn đến ngân sách dự án và sự tỉnh táo của các lập trình viên của bạn. Vì vậy, hãy giữ cho ngăn xếp cốt lõi của bạn ổn định và thử nghiệm gia tăng. Đưa nhóm của bạn vào công nghệ có xu hướng mới nhất là một quyết định cần được lên kế hoạch tốt."
5. Sử dụng công nghệ mới cho dự án của bạn
"Trong 12 tháng qua, tôi đã học cách triển khai công nghệ mới trong mọi dự án mới mà tôi bắt đầu", kỹ sư phần mềm front end, Marco Poletto nói. "Mọi thứ đều phục vụ mục đích: cú pháp mới, công cụ mới, khuôn khổ mới. Cách tiếp cận này đã giúp tôi rất nhiều trong thế giới phát triển nhanh này và nhờ những thủ thuật nhỏ, liên tục này, tôi đã có thể giảm thời gian phải ở trạng thái ngoài làm việc thêm giờ. Đó là một năm rất năng suất và niềm đam mê phát triển web của tôi đã (và) không ngừng tăng lên."
6. Học cách làm ít đi
Amanda Seaford, CEO của Mirum, Amanda Seaford, Giám đốc điều hành Mirum của Mỹ, nói: "Điều gì là bài học quan trọng nhất mà tôi đã học được trong 12 tháng qua với tư cách là giám đốc điều hành của một công ty kỹ thuật số? Đó là phải biết nói "không". "Nói cách khác, để đạt được nhiều hơn, bạn thực sự phải làm ít hơn."
"Về mặt thực tế, điều đó có nghĩa là ít cuộc họp hơn, ít email hơn, ít sáng kiến hơn và thậm chí ít nỗ lực kinh doanh mới hơn - có vẻ như bạn đang đạt được ít hơn. Nhưng thực tế, cố gắng làm mọi thứ dẫn đến nhiều nhiệm vụ chưa hoàn thành hoặc kém hoàn thành, trong khi nói 'không' điều khiển tập trung và tập trung vào kết quả. Với sự tập trung, chúng ta có thể hoàn thành bất cứ điều gì chúng ta đặt tâm trí của mình."
7. Đào tạo khách hàng của bạn
Trong 12 tháng qua, một điều rõ ràng đối với Chris Day, chủ sở hữu agency. "Tiếp thị các gói phần mềm WYSIWYG đã trở nên cường điệu đến mức nhiều khách hàng của chúng tôi tin rằng họ có thể cung cấp bất kỳ chức năng nào họ có thể mơ ước trong vài giây," ông nói. "Vì vậy, bây giờ chúng tôi phải cung cấp giáo dục sớm hơn trong các quy trình dự án của chúng tôi và xác định rõ mức độ linh hoạt mà họ sẽ có. Ngoài ra, chúng tôi nói chuyện với họ về tầm quan trọng của tính nhất quán, khả năng tiếp cận và tuân thủ, cũng có thể bị ảnh hưởng trong môi trường WYSIWYG."
Nguồn: Creative Blog