5 kỹ năng "sinh tồn" nơi công sở

  1. Kỹ năng mềm

Nếu là một nhân viên văn phòng, có thể đôi lần bạn tự đặt ra cho mình những câu hỏi:

- Làm thế nào để thể hiện bản thân tốt nhất trong công việc?

- Làm thế nào để giao tiếp thân thiện với đồng nghiệp?

- Làm thế nào để thích nghi với môi trường làm việc nơi công sở?...


5 kỹ năng hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó.


1. Kỹ năng đối thoại thông minh: biết cách bắt đầu cũng như duy trì cuộc trò chuyện và tạo dựng mạng lưới quan hệ xã hội.

-  Bắt đầu cuộc trò chuyện - thậm chí ngay cả khi bạn chẳng có gì để nói;

- Tránh những khoảnh khắc im lặng lúng túng;

- Lắng nghe cẩn thận, chăm chú;

- Chấm dứt cuộc trò chuyện một cách nhã nhặn;...


2. Kỹ năng quản lý thời gian

Tất cả chúng ta đều muốn sử dụng thời gian hiệu quả, nhưng thời gian là có hạn. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể sử dụng tốt nhất thời gian của mình? Hãy tìm hiểu 7 bí mật này, và tự rút ra cho mình cách thức sử dụng thời gian một cách hợp lý cũng như biết cách sử dụng cuộc sống của mình:


- Hiểu về bản thân bạn.

- Hiểu về công việc của bạn.

- Luôn có sự chuẩn bị.

- Làm việc tốt hơn.

- Làm việc tốt hơn trong một đội.

- Giao tiếp hiệu quả hơn.

- Kiểm soát thời gian của bạn.


3. Kỹ năng nắm được quy tắc công việc

Bạn đang làm tốt công việc của mình? Nhưng chỉ thực hiện tốt những việc đang làm thì chưa đủ để thành công? Bạn còn cần biết thêm nhiều điều khác. Và việc đề ra những quy tắc trong công việc giúp bạn tạo được những chỉ dẫn cụ thể và hữu ích, từ đó đem lại cho bạn một thứ tự do đích thực: tự do trong những nguyên tắc.


4. Kỹ năng giữ năng lượng tích cực


Bạn có thể chọn cách để tâm trí mình luôn ở thế chủ động, thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những thôi thúc tích cực. Tinh thần tích cực như một đấng quyền năng có thể giải tỏa stress, giúp bạn đạt được trạng thái tinh thần cân bằng nơi công sở.


5. Kỹ năng quan sát hình ảnh của chính mình

Nhìn nhận bản thân qua con mắt người khác giúp bạn gây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đồng nghiệp, sếp. Còn tự nhìn nhận bản thân qua con mắt của chính mình giúp chúng ta tìm lại nẻo về bản lai diện mục, đối diện với chính con người mình.

Sự trưởng thành của mỗi cá nhân chính l à sự trưởng thành của cả nhân loại, thành công của cá nhân chính là thành công của toàn xã hội, cá nhân và tập thể không mẫu thuẫn đối lập mà tác động qua lại, bổ trợ cho nhau.



Từ khóa: 

kỹ năng sống

,

chuyện nghề nghiệp

,

chuyện công sở

,

kỹ năng mềm

Hay
Trả lời
Hay