4 insights về người mua sắm khi sử dụng app và mobile web

  1. Marketing

Người mua sắm trên thiết bị di động càng ngày càng cuồng mua sắm. Bị cuốn hút bởi sự hồi hộp của những cuộc săn lùng mua sắm, họ dành thời gian để rà soát các mobile web và apps để tìm các sản phẩm, giao dịch và so sánh đánh giá - đòi hỏi trải nghiệm nhanh và không có vướng mắc trong quá trình sử dụng. Mặc dù người dùng không có sở thích mạnh mẽ đối với một định dạng so với các định dạng khác, các apps and mobile web phục vụ 1 nhu cầu duy nhất trong hành trình ngày càng phức tạp của người mua sắm. Để hiểu rõ hơn cách cả hai nền tảng đang thúc đẩy quyết định mua hàng, hãy xem 4 insight sau đây, chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn tạo chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động.

APP được coi là dễ sử dụng hơn so với mobile web

App từ lâu đã được xem là nền tảng để thu hút khách hàng trung thành. Nhưng ngay cả trong số các khách hàng trung thành nhất, apps cần phải kiếm được vị trí của họ khi dung lượng/ diện tích màn hình bị giới hạn và quý giá. Nghiên cứu gần đây của Google cho thấy 87% người nói rằng họ có thể trung thành với một thương hiệu mà không cần app trên điện thoại của họ. Thực tế, 53% người dùng smart phone nói họ không cài đặt app thương hiệu yêu thích trên điện thoại của họ.

Nhận thức và cân nhắc thấp là rào cản lớn nhất ngăn người dùng tải app của thương hiệu. Bằng chứng, trong số những người ko cài app thì 42% sẽ không bao giờ cân nhắc tải app, và 25% không biết thương hiệu yêu thích của họ có app, “Tôi sẽ không tải xuống bất kỳ ứng dụng nào. … Tôi muốn điện thoại của tôi gọn gàng, gọn gàng và không muốn bất kỳ rác rưởi nào. Thêm vào đó, không gian lưu trữ có thể bị giới hạn, ”một người tiêu dùng cho biết. Thương hiệu có cơ hội để educte khách hàng về lợi ích độc đáo của một ứng dụng, thay vì chỉ giả định mọi người sẽ tình cờ vấp ngã.

Nhưng đừng cố gắng kiếm điểm trên điện thoại của người dùng bằng cách buộc họ tải app của bạn. Tải xuống cưỡng bức có thể được coi là mánh lới quảng cáo và 63% người dùng nói rằng khi một thương hiệu buộc họ tải xuống ứng dụng để truy cập thỏa thuận, họ thường sẽ xóa nó ngay sau đó. Người dùng lên tiếng thất vọng khi tải xuống cần thiết cho thỏa thuận , đặc biệt là khi họ chưa sẵn sàng cho mối quan hệ "vĩnh viễn" hơn. Có một cách để người dùng ko thấy bị cưỡng chế đó là tăng nhận thức về thương hiệu.

Người dùng sử dụng mobile web để đào sâu hơn.

Mọi người chuyển sang mobile web để truy cập trực tiếp vào trang web của thương hiệu hoặc mở rộng hoạt động tìm kiếm của họ trên nhiều nguồn. Thông thường, mobile web đáp ứng nhu cầu của khách hàng để tìm hiểu, tương tác và mua hàng từ một thương hiệu mà không cần phải sử dụng app. Thực tế, hai trong số ba người nói rằng họ có thể đạt được cùng một mục tiêu cả khi sử dụng trên mobile web lẫn trên app của thương hiệu.

Nghiên cứu cho thấy, trong một số trường hợp, người dùng sẽ chuyển từ app sang mobile web khi mua sắm, duyệt, nghiên cứu hoặc mua. Điều này đặc biệt đúng khi họ muốn truy cập trực tiếp vào nguồn, nếu họ quen thuộc hơn với mobile web hoặc khi họ muốn mở rộng tìm kiếm của họ.

Trải nghiệm mobile web có thể hỗ trợ hoặc làm tổn hại đến thương hiệu của bạn

Hầu hết mọi người mong đợi trải nghiệm của họ trên mobile web của thương hiệu dễ dàng như trải nghiệm của họ trên app. Khi mobile web không đáp ứng được kỳ vọng, mọi người sẽ tìm kiếm trang web khác theo ý muốn.

Việc có mobile web chậm hoặc khó điều hướng không chỉ ảnh hưởng đến các chuyển đổi ngắn hạn, nó ảnh hưởng đến nhận thức của một người về thương hiệu. Hơn một nửa số người nói thương hiệu trông tệ khi có mobile web không được thiết kế để sử dụng trên điện thoại thông minh.

Quan trọng hơn, nó có thể phá hủy mối quan hệ mà ai đó có với một thương hiệu. Gần một nửa số người nói rằng họ sẽ không cân nhắc mua từ một thương hiệu có mobile web được thiết kế kém.

Cho phép app và mobile web của bạn hoạt động cùng nhau

Với hơn 40% giao dịch trực tuyến diễn ra trên thiết bị di động, thật dễ dàng để biết lý do tạo trải nghiệm mua sắm trên mobile thuận tiện trên các ứng dụng và mobile web là chìa khóa. Cả hai nền tảng đều mang lại lợi ích cụ thể cho người dùng. Nhưng lợi thế mà họ đặt ra cho các nhà Marketing là khả năng bổ sung cho nhau. Cho dù đó là sử dụng mobile web của bạn để xây dựng nhận thức cho ứng dụng của bạn hoặc sử dụng app của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng, thì cơ hội thành công cũng có. Trao quyền cho người dùng của bạn với các khoản đầu tư vào nền tảng di động sẽ giúp họ tiếp tục quay lại.

_Nguồn:

ThinkwithGoogle
_

Từ khóa: 

marketing

Thông tin hữu dụng nhưng chưa nổi bật :D


Trả lời

Thông tin hữu dụng nhưng chưa nổi bật :D