21 "bí kíp" của Digital Marketing!

  1. Marketing

Digital Marketing (tạm dịch là Tiếp thị số) là các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ khách hàng. Mục tiêu của digital marketing chính là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale. Đặc điểm khác biệt nhất của digital marketing so với marketing truyền thống chính là việc sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet) như một công cụ cốt lõi không thể thiếu.

- Đối với quảng cáo tìm kiếm:

  1. Trước khi chạy quảng cáo trên Facebook hay Google, hãy chắc chắn là các format quảng cáo đều tương tự nhau để người dùng không bị loạn.
  2. Tối ưu hóa đường link URL để chúng ngắn gọn và liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn (rút gọn link)
  3. Tối ưu hóa keyword quảng cáo (tittle và thẻ tag). Điều này sẽ giúp bạn làm tốt digital marketing qua SEO.
  4. Call To Action mạnh mẽ. Trung bình 1 ngày 1 người phải nhìn khoảng 1000 quảng cáo khác nhau, vì thế, quảng cáo trong digital marketing sẽ chỉ thực sự hiệu quả khi nó nổi bật. Ví dụ: “THỬ VÌ NÓ MIỄN PHÍ” “1 TRIỆU MẶT HÀNG NHẬT GIÁ RẺ CHẠM SÀN”…
  5. Nút “click to call” nên là một con số dễ nhớ, và tối ưu hóa với mobile. Hãy nhớ, digital marketing cần tối ưu hóa việc tương tác với người dùng mọi lúc mọi nơi.
  6. Đừng chèn thêm tên brand vào URL một cách không liên quan. Điều đó sẽ chỉ có tác dụng khi tên brand của bạn có chứa keyword quảng cáo.
  7. Đừng viết in hoa tất cả mọi chữ trong ads, điều này sẽ có tác dụng ngược lại.
  8. Dấu câu: “?” “!” “*”… luôn cần thiết
  9. Đừng đạo hình ảnh, logo của người khác, thế giới digital marketing rất rộng nhưng cũng rất hẹp, việc này sẽ làm người dùng tẩy chay bạn.
  10. Đừng viết tắt, trừ trường hợp sự viết tắt là cố ý hoặc để làm nổi bật thứ gì đó. Hãy nhớ, trong thế giới digital marketing, bạn chỉ có cơ hội 1s để tiếp cận với người dùng mà thôi.

- Website:

  1. Update website liên tục. Digital marketing đòi hỏi sự tươi mới liên tục. Hãy dọn dẹp website như chính căn nhà của bạn, để nó thông thoáng và nhẹ nhàng.
  2. Tối ưu hóa website với mobile, nghĩa là người dùng truy cập chúng bằng mobile dễ dàng nhất có thể hoặc có một phiên bản riêng cho mobile.
  3. Tối ưu tittle, description… đừng quên hình ảnh phải unique. Digital marketing đặc biệt dị ứng với những hình ảnh lặp lại.
  4. Một blog liên kết với website là ý tưởng thông minh cho digital marketing thêm hiệu quả.
  5. Hãy thêm bản đồ vào trang web, link chúng đến Googlemap và viết rõ địa chỉ kèm contact liên lạc phía cuối website.

- Đối với SEO:

  1. Dùng backlink và sử dụng triệt để blog. Đừng viết quá nhiều, hãy viết nội dung hấp dẫn, có ích và thực sự cần với mọi người. Digital marketing khác với marketing truyền thống ở chỗ chúng có tương tác với mọi người. Và nếu bạn không được ưa thích, bạn sẽ sớm bị loại khỏi sân chơi.
  2. Tích hợp chia sẻ xã hội trên website.
  3. Tối ưu hóa map trên mobile bao gồm các phần mềm khác nhau IOS, Android…
  4. Blog và backlink cũng cần rõ ràng và bao gồm các keyword về địa điểm, thành phố, mã zip…
  5. Backlink đến một số website nổi tiếng, forum hoặc thậm chí là các video trên youtube. Điều này làm digital marketing trở nên có hiệu quả hơn.
  6. Đặt tên ảnh bao gồm keyword. Đây là một mẹo luôn phải nhớ.

Đối với thời buổi công nghệ hiện đại, digital marketing thật sự là một thế mạnh trong việc tiếp cận khách hàng. Nếu bạn đang làm marketing, ngại gì mà không thử Digital! Chúc mọi người thứ 5 vui vẻ và hẹn gặp lại ở các bài viết sau!

Từ khóa: 

digital marketing

,

marketing

,

marketing

DM thì có cả trăm bí kíp, share chi có 21 cái vậy bạn ei :3

Làm thêm part 2, part 3 lun nào.

Trả lời

DM thì có cả trăm bí kíp, share chi có 21 cái vậy bạn ei :3

Làm thêm part 2, part 3 lun nào.