2017, tình hình kinh doanh của Tiki như thế nào?
Tiki là một trong những tên tuổi thương mại điện tử lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Năm 2016, Tiki được VNG rót vốn và sở hữu 38% cổ phần. Khi đó, VNG định giá Tiki khoảng 1.000 tỷ đồng và chi 384 tỷ đồng cho thương vụ này.
Ngay trong năm 2016, VNG cho biết Tiki chịu lỗ khoảng 40,7 tỷ đồng và theo số liệu 2017 vừa được công bố, khoản lỗ năm qua lên tới 282 tỷ đồng, gấp 7 lần năm trước và khiến Tiki lỗ tổng cộng 323 tỷ đồng chỉ trong vỏn vẹn 2 năm.
Con số lỗ của Tiki phản ánh sự khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, khi đây được xem như một sân chơi thi "đốt tiền" để chiếm thị trường. Tiki hiện đã "đốt" được 85% số tiền do VNG đầu tư và trước đó, hàng loạt trang thương mại điện tử đã phải ngậm ngùi đóng cửa sau khi không còn tiền để "đốt", như Lingo, Beyeu, Deca... Những cái tên vẫn còn trụ vững đến thời điểm hiện tại đều là những đại gia lắm tiền nhiều của, như Adayroi của Vingroup, Lazada của Alibaba...
Tuy thua lỗ nhưng với độ phủ và tốc độ phát triển của mình, Ti Ki đã tiếp tục được rót khoảng 44 triệu USD từ nhà bán lẻ lớn thứ 2 của Trung Quốc là
Ngoài VNG và
Đầu tháng 4/2018, Tiki đã thay đổi giấy đăng ký doanh nghiệp, nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 13,08% lên 40,6%. JD và Sumitomo là 2 cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 22,1% và 7,32%.
Nguồn: Cafebiz
tin tức
Cứ đi theo chiến lược Giá, đập tiền "nhẹ nhàng" vào mặt khách hàng bằng mấy đợt sale rồi mã giảm giá mà k quan tâm chất lượng, thì các doanh nghiệp e commercial sẽ lỗ hoài.
Huệ Dung
Cứ đi theo chiến lược Giá, đập tiền "nhẹ nhàng" vào mặt khách hàng bằng mấy đợt sale rồi mã giảm giá mà k quan tâm chất lượng, thì các doanh nghiệp e commercial sẽ lỗ hoài.
Hường Hoàng