2017, tình hình kinh doanh của Tiki như thế nào?

  1. Tin Tức

Tiki là một trong những tên tuổi thương mại điện tử lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Năm 2016, Tiki được VNG rót vốn và sở hữu 38% cổ phần. Khi đó, VNG định giá Tiki khoảng 1.000 tỷ đồng và chi 384 tỷ đồng cho thương vụ này.

Ngay trong năm 2016, VNG cho biết Tiki chịu lỗ khoảng 40,7 tỷ đồng và theo số liệu 2017 vừa được công bố, khoản lỗ năm qua lên tới 282 tỷ đồng, gấp 7 lần năm trước và khiến Tiki lỗ tổng cộng 323 tỷ đồng chỉ trong vỏn vẹn 2 năm.

Con số lỗ của Tiki phản ánh sự khốc liệt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, khi đây được xem như một sân chơi thi "đốt tiền" để chiếm thị trường. Tiki hiện đã "đốt" được 85% số tiền do VNG đầu tư và trước đó, hàng loạt trang thương mại điện tử đã phải ngậm ngùi đóng cửa sau khi không còn tiền để "đốt", như Lingo, Beyeu, Deca... Những cái tên vẫn còn trụ vững đến thời điểm hiện tại đều là những đại gia lắm tiền nhiều của, như Adayroi của Vingroup, Lazada của Alibaba... 

Tuy thua lỗ nhưng với độ phủ và tốc độ phát triển của mình, Ti Ki đã tiếp tục được rót khoảng 44 triệu USD từ nhà bán lẻ lớn thứ 2 của Trung Quốc là

JD.com
. Chủ tịch
JD.com
cho biết, Việt Nam là điểm nhấn quan trọng của
JD.com
trong khu vực Đông Nam Á, nơi cả Alibaba và Amazon đều đã thực hiện những khoản đầu tư chiến lược vào đây.
JD.com
sẽ tham gia hỗ trợ Tiki về mảng nhà kho, hệ thống giao hàng cũng như công nghệ và thanh toán.

Ngoài VNG và

JD.com
, những nhà đầu tư trước vào Tiki còn có Seedcom, Sumitomo Corp và CyberAgent Ventures.

Đầu tháng 4/2018, Tiki đã thay đổi giấy đăng ký doanh nghiệp, nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 13,08% lên 40,6%. JD và Sumitomo là 2 cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 22,1% và 7,32%.

Nguồn: Cafebiz

http://cafebiz.vn/tiki-lo-tiep-gan-282-ty-dong-nam-2017-dot-gan-xong-so-tien-vng-dau-tu-20180510143752804.chn

Từ khóa: 

,

tin tức

Cứ đi theo chiến lược Giá, đập tiền "nhẹ nhàng" vào mặt khách hàng bằng mấy đợt sale rồi mã giảm giá mà k quan tâm chất lượng, thì các doanh nghiệp e commercial sẽ lỗ hoài.

Trả lời

Cứ đi theo chiến lược Giá, đập tiền "nhẹ nhàng" vào mặt khách hàng bằng mấy đợt sale rồi mã giảm giá mà k quan tâm chất lượng, thì các doanh nghiệp e commercial sẽ lỗ hoài.

Chúng ta cũng cần phải cảm ơn những doanh nghiệm Internet như Lazada, Tiki, các start up groupon trước đây; 123.vn (VNG), FPT ... và một loạt doanh nghiệp TMDT có thể đã đóng cửa hay vẫn đang bám trụ thị trường làm TMDT ở Việt Nam.
Họ vẫn lỗ, nhưng vẫn tập trung đầu tư đe làm TMDT , vì nếu họ Ko làm thì thị trường này mãi mãi cungz chỉ là một thị trường tiềm năng ( như cách đây 10 năm TMDT bắt đầu manh nha ở Việt Nam! Với làn sóng các sản phẩm mảket place C2C như Chodientu hay Vatgia) 
Trải qua rất nhiều biến động về các mô hình kinh doanh mới: sang C2C, groupon; mô hình B2C ; B2B2C. Tới thời điểm nayd chỉ còn sót lại một vai player trong cuộc chơi tốn kém này. 
Hãy cảm ơn họ vì vẫn quả cảm bám trụ, ho vẫn ơ lại thì người dùng tiếp tục được hưởng lợi (hãy nhìn thị trưởng gọi xe khi Uber từ bỏ) . Và chỉ có đầu tư educate thị trường thì thị trường mới có thể phát triển lớn mạnh, người dùng sẽ hưởng lợi lớn nhất từ sự phát triển đó.