12 tính cách tiêu biểu của một sếp vạn người mê

  1. Kỹ năng mềm

1.      Suy nghĩ tích cực: Hiểu được giá trị của việc luôn luôn suy nghĩ tích cực trong mọi tình huống. Mỗi thất bai hay sai lầm đề là một cơ hội để học hỏi

2.      Thẳng thắn: Thắng thắn với nhân viên, luôn nói sự thật mặc dù sự thật có phũ phàng

3.      Trao quyền: Tạo điểu kiện cho nhân viên làm việc, chủ động và chịu trách nhiệm cho công việc của mình, không quản lý quá chi tiết, soi từng cái email

4.      Giao tiếp: Có quá nhiều vấn đề trong công việc xảy ra chỉ vấn đề giao tiếp. Sếp nói nhân viên không hiểu, nhân viên nói sếp cũng không hiểu. Hay như việc nhân viên nói A sếp hiểu là B, truyền đạt lại cho người khác thành

5.      Truyền cảm hứng: Truyền cảm hứng, khích lệ nhân viên cố gắng trong công việc, vượt qua khó khăn. Luôn luôn truyền cảm hứng về niềm đam mê làm việc, đam mê công ty hay đam mê bất cứ điều gì

6.      Liên kết với team: Làm việc chặt chẽ với team, đảm bảo mọi người đều biêt mục tiêu của team làm gì, cách để đạt được mục tiêu đó

7.      Cân bằng: Moi người làm việc tốt hơn khi đạt được sự công bằng trong công việc và những yếu tố khác như sức khỏe, gia đình, đời sống cá nhân

8.      Công nhận: Công nhận và để mọi người công nhận những đóng góp, cố gắng và thành quả trong công việc của nhân viên

9.      Động viên: Động viên nhân viên tiếp tục cố gắng, cố nữa và cố mãi

10.  Ghi nhận: Ghi nhận bằng lời khen, quà tặng, tiền mặt, sự công nhân với mọi người

11.  Hướng dẫn: Hướng dẫn hỗ trợ nhân viên trong công việc

12.  Công bằng: Đối xử công bằng với tất cả thành viên trong team

Nguồn: Officevibe

Từ khóa: 

chuyện đi làm

,

phát triển bản thân

,

kỹ năng mềm