10 Cách Tạo Ý Tưởng Viết Nhật Ký Hay Và Dễ Thương Hàng Ngày

    “Ngày buồn tháng nhớ năm thương…vân vân…mây mây” đã hơi lỗi thời và gây nhàm chán cho bạn rồi đúng không? Lợi ích của việc viết nhật ký có khá nhiều vậy làm sao để duy trì việc viết nhật ký và thêm hứng thú, thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 10 cách viết nhật ký hay và dễ thương.

    Viết nhật ký không đơn giản là giúp bạn ghi lại những diễn biến và tâm trạng của bạn trong một khoảng thời gian. Nó còn giúp bạn ổn định tâm trí, nhìn lại những gì bạn đã làm, những thay đổi của bạn. Từ đó giúp bạn, khám phá vấn đề, điểm mạnh điểm yếu của bản thân và giải quyết chúng. Hãy thử 10 cách viết nhật ký dưới đây để đổi mới phong cách cho cuốn nhật ký của bạn nhé!

    1.   Danh Sách 100

    Danh sách 100 hay bất cứ còn số nào sẽ là mở đầu cho hành trình viết nhật ký của bạn. Nó như thể đặt ra cho chính mình 1 danh sách thử thách hay chỉ đơn giản là những việc bạn muốn làm. Để mỗi ngày bạn chọn 1 điều trong danh sách ấy để bắt đầu 1 ngày. Cuối ngày hoặc đến khung giờ bạn dành cho việc viết nhật ký, bạn sẽ ngẫm lại điều đó và viết mọi thứ về nó.

    10-cach-viet-nhat-ky-1


    Danh sách 100 hay bất cứ còn số nào sẽ là mở đầu cho hành trình viết nhật ký của bạn

    Nếu điều bạn chọn là thử học đan 1 cái gì đó, bạn sẽ chụp hình sản phẩm của bạn đính vào nhật ký. Rồi viết về quá trình làm nó như thế nào. Hay bạn đề ra cho mình mục tiêu là hôm nay mình phải đi tập thể dục được 30 phút thì một tấm ảnh selfie khi bạn vừa hoàn thành bài tập sẽ giúp bạn có động lực duy trì nó hơn. 

    Xem thêm: 

    Những Cách Viết Sổ Nhật Ký Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

    2.   Tạo một cuốn tạp chí của riêng bạn.

    Thể hiện cuốn nhật ký của bạn như một cuốn tạp chí, tại sao không nhỉ? Mỗi nội dung bạn viết vào nhật ký sẽ được xem là chuyên mục của cuốn tạp chí. Hành trình giảm cân là chuyên mục sức khỏe. Cảm nhận khi ăn một món ăn nào đó sẽ là chuyên mục ẩm thực. Kinh nghiệm cuộc sống của bạn sẽ thuộc về mục mẹo vặt chẳng hạn.

    10-cach-viet-nhat-ky-3



    Mỗi nội dung bạn viết vào nhật ký sẽ được xem là chuyên mục của cuốn tạp chí

    Và cuốn “tạp chí” này do bạn sản xuất cho chính bạn mà thôi. Với những bạn thích đọc tạp chí, hay thích viết lách thì bạn không nên bỏ qua cách viết nhật ký độc đáo này.

    3.   Nhật Ký Giấc Mơ

    Bạn quan tâm đến ý nghĩa của những giấc mơ của bạn? Đang cố gắng tìm hiểu làm thế về nó? Vậy tại sao, bạn không thử có một cuốn nhật ký giấc mơ nhỉ! Hãy để một cuốn nhật ký cạnh giường và ghi lại những cuộc phiêu lưu trong giấc mơ của bạn khi tỉnh dậy. Tin chắc rằng bạn sẽ có những câu chuyện thú vị. Và trong câu chuyện đó cũng sẽ thể hiện phần nào những sự việc đã diễn ra trong 1 ngày, những lo lắng trong bạn. Vì theo các nhà khoa học, giấc mơ có thể phản ánh lại phần nào đó những gì bạn đã trải qua hoặc sự lo lắng trong tiềm thức của bạn.

    10-cach-viet-nhat-ky-9


    giấc mơ có thể phản ánh lại phần nào đó những gì bạn đã trải qua hoặc sự lo lắng trong tiềm thức của bạn.

    4.   Nhật Ký Bắng Tranh

    Với 1 chút hoa tay và yêu thích vẽ, nhật ký bằng tranh là một cách viết nhật ký mới mẻ và dễ thương. Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo bằng ngôn ngữ hình ảnh, màu sắc. 

    Nhiều câu chuyện thường ngày từ đi học cho tới đi chơi đã được kể lại dưới nét vẽ hài hước ngộ nghĩnh không kém phần sáng tạo đã dần khiến cho việc viết nhật kí trở nên bớt nhàm chán. Đồng thời, phong cách cá nhân của bạn sẽ được thể hiện rõ trong từng trang nhật ký thông qua hình tượng nhân vật.

    Xem thêm: 

    Viết Nhật Kí Bằng Tranh - Sáng Tạo Bằng Hình Ảnh

    Thêm vào đó bạn nên viết thêm vài dòng cảm xúc của bạn hay một vài câu thơ, một đoạn lời bài hát bạn thích. Hoặc một câu nói nổi tiếng mà bạn tâm đắc và phù hợp với ý tưởng của bức tranh.

    nhat-ki-bang-tranh-3


    Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo bằng ngôn ngữ hình ảnh, màu sắc. 


    5.   Nhật Ký Cho Con

    Làm mẹ là một hành trình kỳ diệu. Xuất phát từ hai vạch hồng đến giây phút nghẹn ngào khi con cất tiếng khóc chào thế giới này. Và muôn vàn khoảng khắc đầu tiên của con mà bất kì người mẹ nào cũng muốn ghi lại...Đây sẽ là nơi lưu lại từng sự trưởng thành đầy cảm xúc của con và cả của mẹ một cách chân thực nhất. Nếu là đang chuẩn bị là một người mẹ hay đã là một người mẹ, bạn hãy thử cách viết nhật ký này nhé!


    muôn vàn khoảng khắc đầu tiên của con mà bất kì người mẹ nào cũng muốn ghi lại

    Ngoài ra, cuốn nhật ký này, giúp người thân theo sát người mẹ, từ những thay đổi cơ thể đến biến chuyển tâm lý. Từ đó, có sự can thiệp, hỗ trợ khi cần thiếp giúp hạn chế hiện tượng trầm cảm sau sinh.

    Xem thêm: 

    Viết nhật ký cho con - Món quà yêu thương của mẹ

    6.   Photobook

    Gần giống với nhật ký bằng tranh, nhật ký kiểu photobook cũng là cách viết nhật ký bằng hình ảnh. Nhưng nó phù hợp cho những bạn vẽ không tốt lắm hoặc không thích vẽ. Hình ảnh có thể là một bức ảnh selfie của bạn khi làm việc gì đó. Hay những bức ảnh thể hiện góc nhìn của bạn về một sự việc, con người nào đó hay một câu chuyện mà bạn chứng kiến. Thêm vài dòng ngắn thể hiện cảm xúc của bạn đi kèm bức ảnh.

    nhat-ky-cho-con-cv


    những bức ảnh thể hiện góc nhìn của bạn về một sự việc, con người nào đó

    7.   Kết Hợp Bullet Journal Vào Nhật Ký Hằng Ngày

    Bullet journal là loại sổ tay dành cho việc ghi chép tổng hợp và khoa học với hệ thống quy tắc ghi chép có sẵn. Khi kết hợp nó như một cách viết nhật ký, nó sẽ giúp bạn để theo dõi để nắm được bản thân, để cải thiện bản thân, để sống tốt hơn và khoa học hơn. Mà vẫn ít nhiều thể hiện tính cách con người của bạn. Vậy thì có gì không hợp lí nếu như trong “bản sao con người trên giấy” ấy, bạn lưu giữ những câu hát, những câu nói hay ho, những trích dẫn bạn “bồ kết” từ quyển sách đang đọc?


    10-cach-viet-nhat-ky-6


    nó sẽ giúp bạn để theo dõi để nắm được bản thân, để cải thiện bản thân, để sống tốt hơn và khoa học hơn

    Xem thêm: 

    Khám Phá Cách Viết Sổ Tay Bullet Journal Hiệu Quả

    8.   Bức Thư Chưa Gửi

    Thay cho cách viết nhật ký thông thường, bạn hãy tưởng tượng mình đang viết thư cho một người thân, người bạn yêu thương. Để kể cho họ nghe về những gì bạn trải dã trải qua trong 1 ngày. Cách viết nhật ký này sẽ giúp bạn dễ dàng nói ra những suy nghĩ, lo lắng và bất an trong lòng. “Vết thương bắt đầu lành khi người ta cảm thầy được lắng nghe”. Đây là cách trị liệu nỗi đau cho bạn khi cần thiết.

    10-cach-viet-nhat-ky-7


    bạn hãy tưởng tượng mình đang viết thư cho một người thân, người bạn yêu thương

    9.   Nhật Ký Theo Phong Cách Sách Dạy Nấu Ăn

    Với cách viết nhật ký này, tiêu đề mở đầu mỗi trang sẽ rất độc đáo. Ví dụ: hôm nay có những điều bạn vui, tiêu đề với tên công thức món ăn là Món ăn vui vẻ chẳng hạn. Thành phần và các bước thực hiện món ăn sẽ là diễn biến sự việc. Thành phẩm chính là cảm xúc của bạn về những sự việc đó.

    10-cach-viet-nhat-ky-6


     

    10.   Nhật Ký Online

    Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra, những chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng đã trở thành vật không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Việc viết nhật ký cũng được công nghệ hóa bằng các ứng dụng dành cho các hệ điều hành trên smart phone. Nhật ký được viết bằng các ứng dụng có tính riêng tư và bào mật cao hơn.

    app-nhat-ky-iphone-cv


    Nhật ký được viết bằng các ứng dụng có tính riêng tư và bào mật cao hơn

    Đồng thời, chúng còn có nhiều tiện ích hỗ trợ khiến cho nhật ký không còn nhảm chán.Một số ứng dụng viết nhật ký hay, có thể kể tới như: Diaro, Penzu, Journal,v.v…chúng có thể sử dụng cho cả điện thoại Iphone và Android. Tải về mày và trải nghiệm nào!

    Xem thêm: 

    Top 7 Ứng Dụng Viết Nhật Ký Trên Điện Thoại Android Hay Nhất

    Việc viết nhật ký không còn dừng lại ở chỗ viết lại những sự kiện diễn ra trong ngày, cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Nó còn là người bạn đồng hành trong quá trình trưởng thành, người lắng nghe bạn khi cần. Bạn hãy tập cho mình thói quen viết nhật ký. Mỗi ngày dành ra một khoảng thời gian, tắt điện thoại, thư giãn và viết nhật ký. Và nhớ áp dụng những gợi ý ở trên để có cho mình những cách viết nhật ký hay và dễ thương. Để luôn duy trì hứng thú cho cuốn nhật ký.


    Về trang chủ: 

    sotayghichep.com

    Về chuyên mục: 

    Tư Vấn Chọn Sổ Tay Ghi Chép