Người đàn ông ở Việt Nam cả đời đi tìm ma ,nghiên cứu những người có công năng đặc dị.

  1. Tâm linh

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải (Sinh ngày 29/11/1934 - Mất ngày 27/8/2016) sống tại Hải Phòng, trong một gia đình nhà giáo. Quê ông ở Phú Xuyên, Hà Tây cũ.

1_57522

Ông là viện phó Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Tiềm Năng Con Người.

Đây là tổ chức khoa học, công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (thuộc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) có nhiệm vụ tiến hành các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng trên một số lĩnh vực phức tạp về mặt khoa học liên quan đến khả năng đặc biệt của con người và phát triển tiềm năng con người.

Sau chiến tranh nhiều gia đình có nhu cầu tìm kiếm người thân bị chết hoặc mất tích, họ phải đến nhờ vả những người có khả năng đặc biệt giúp đỡ, do đó, các nhà ngoại cảm có cơ hội xuất hiện khắp nơi tại Việt Nam và có nhiều bằng chứng khá thuyết phục về khả năng kỳ lạ của họ.

Trước thực tế này, Nhà nước Việt Nam đã cho thành lập Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người. Trung tâm có ba bộ môn: Năng lượng sinh học, Thông tin dự báo và Cận tâm lý.

Ngày 16 tháng 11 năm 1996, thành lập Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam do GS. TSKH. Viện sĩ Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo làm Viện trưởng; nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải và PGS. TS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên làm Phó Viện trưởng

Ngày 27 tháng 1 năm 2013, ra mắt Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Cho tới nay những nhà ngoại cảm thuộc trung tâm này (đặc biệt là các nhà ngoại cảm trong bộ môn cận tâm lý) đã giúp tìm được hơn 10.000 bộ hài cốt liệt sĩ quy tập về nghĩa trang, và cũng đã thành công trong việc tìm lại mộ của một số danh nhân như tướng quân Hoàng Công Chất, nhà cách mạng Lương Ngọc Quyến, nhà văn Nam Cao, nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh v.v., cũng như nhiều người khác. Trong nhiều trường hợp trung tâm hoặc người nhà đã đi xác định bằng phương pháp thử ADN (DNA) và cho kết quả chính xác 100%.

viennghiencuuungdung

1.Ông từng ly hôn vợ vì nghiên cứu tâm linh.

Ngay từ bé, ông đã bộc lộ những tố chất thông minh hơn người, thích đọc sách, say mê môn vật lý.Chính vì niềm ham mê khám phá, khi đang học Đại học khoa học ngành Lý - Hóa, Nguyễn Phúc Giác Hải vội vàng chuyển sang lớp sinh học Đại học Sư phạm.

Đến năm 1966, ông đề xuất thành lập Hội di truyền học Việt Nam do ông là Tổng thư ký Hội đầu tiên.

Trong thời gian nghiên cứu, trường hợp chữa bệnh kỳ lạ không phải dùng thuốc của ông Nguyễn Đức Cần đã khiến ông quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, cái khó ở thời điểm đó là nhà nước đang bài trừ nạn mê tín dị đoan, trong khi đó, khả năng chữa bệnh của ông Cẩn chưa được ai nghiên cứu. Chính vì vậy, ông quyết định lẳng lặng nghiên cứu.

“Cơ may đến với tôi khi một quan chức biết chuyện, ông ấy đã nhờ tôi đưa đến cụ Cần để chữa bệnh, sau thời gian thì có hiệu quả. Để cảm ơn tấm lòng của tôi, ngày 26/4/1974, cụ đã tác động để tôi được sang Bộ công an để trình bày đề tài nghiên cứu của mình”, Mắt ông ánh lên niềm vui. Trong quá trình nghiên cứu này, Nguyễn Phúc Giác Hải đã đưa ra khái niệm “Trường sinh học” đầu tiên trong giới khoa học.

Energy-field

Công việc tiến triển một cách thuận lợi, ngày 30/4/1974, ba đoàn phim gồm: Đoàn phim tư liệu Việt Nam, quân đội, an ninh đã tiến hành quay phim tư liệu việc ông cần chữa cho hai bệnh nhân bằng phương pháp điều khiển từ xa, không phải dùng thuốc trước sự chứng kiến của Bộ Công an. Cuộc thực nghiệm diễn ra tốt đẹp, tuy nhiên, ngày 19/5 một số cơ quan báo chí đã đăng tải thông báo của Sở Y tế về việc cấm cụ Cần hành nghề mê tín.

Ông Hải bất bình: “Đó là một quyết định hoàn toàn sai, đi ngược lại với quy định của pháp luật và đạo đức của ngành y. Tuy nhiên, không hiểu sao, nhiều báo vẫn nhảy vào “đánh” hội đồng, thậm chí họ còn dùng những từ ngữ miệt thị như Lão phù thủy và nhà khoa học…”. Chính sức ép từ dư luận, vì sợ ảnh hưởng đến con đường chính trị, nhiều người cộng tác cùng ông đã rút lui. Thậm chí, mọi người còn khuyên vợ ông hãy ly hôn và vào Nam sinh sống, kẻo ảnh hưởng đến tương lai chính trị của các con.

Trong thời kỳ căng thẳng nhất, mọi người cho ông lựa chọn, nếu muốn ở lại thì phải nhận khuyết điểm, nếu không sẽ phải chịu kỷ luật và buộc phải thôi việc. Với lập trường của mình, ông giữ nguyên quan điểm, do đó, năm 1976, mọi người buộc ông thôi việc.

Dù mất việc, vợ ly hôn, nhưng với suy nghĩ: Nếu định mệnh chỉ cho ta một trái chanh chua thì hãy cố gắng biến nó thành một ly nước ngọt. Nghĩa là nếu anh chỉ có đường thôi thì anh không bao giờ có một cốc nước chanh thơm ngon.Với suy nghĩ đó, đã giúp ông có động lực để vượt qua quãng thời gian sóng gió nhất cuộc đời mình.

Sau 14 năm vất vả, cuối cùng nguyện vọng của ông được Phó thủ tướng Nguyễn Khánh biết đến.Ông được phục hồi chức vụ và tiếp tục nghiên cứu.

IMG_1539 01


“14 năm bị mất việc không phải mất hoàn toàn, mà chính trong thời gian ấy, tôi có nhiều thời gian để nghiên cứu khoa học hơn. Chính cái ngày tôi và vợ chia tay cũng là ngày vừa tròn 19 năm chúng tôi cưới nhau. Xem lại lịch, tôi biết thêm một điều rằng trong tự nhiên có một chu kỳ bí ẩn. Cứ sau 19 năm thì cả ngày âm và ngày dương sẽ lại trùng nhau. Từ phát hiện đó, cộng với niềm ham mê vật lý từ nhỏ, tôi đã tìm tòi, nghiên cứu để giải mã những hằng số vũ trụ. Không những thế, tôi còn tham gia vận động thành lập Hội thiên văn học Việt Nam và cho đến nay tôi vẫn là một thành viên trong Hội…”

2.Người chứng minh tâm linh bằng vật chất.

Trong quá trình nghiên cứu những người có khả năng đặc biệt, Nguyễn Phúc Giác Hải đã rút ra được 4 nguyên nhân như bẩm sinh, do các tai biến liên quan đến não, do tập luyện hay có duyên gặp được những người có khả năng mở luân xa…

thien-khai-mo-luan-xa

Từ những trường hợp nghiên cứu, Nguyễn Phúc Giác Hải đang trên đường chứng minh rằng, tất cả những điều mà mọi người chưa giải thích được rồi quy vào tâm linh kia đều có nguyên do của nó, tồn tại dưới dạng vật chất.

Bởi, bản thân khoa học đã đưa ra kết quả rằng, con người hiện nay mới chỉ sử dụng được khoảng từ 4 - 6 % khả năng của mình mà thôi. Còn lại những khả năng kia đang tồn tại dưới dạng vô thức, điều quan trong là làm sao để sử dụng được nó.

Ông Hải đặt câu hỏi, vì sao các nhà ngoại cảm, tiên tri lại có thể biết trước được những điều sẽ xảy ra trong tương lai? Phải chăng họ tiếp thu, giải mã được những thông tin có chứa trong vũ trụ liên quan đến vấn đề đó?...

ly-giai-hien-tuong-vua-nhac-tao-thao-tao-thao-den-lien


Để chứng minh cho lập luận đó, hiện nay Nguyễn Phúc Giác Hải còn đi sâu vào nghiên cứu linh hồn dưới dạng vật chất. Đó là việc ông chụp hàng nghìn bức ảnh “ma”, cũng như tìm hiểu về sự tồn tại của linh hồn dưới dạng vật chất. Bởi, theo ông, nếu linh hồn không tồn tại dưới dạng vật chất, thì không thể nào máy ảnh có thể chụp được những “ma” mà cả trên thế giới và ở Việt Nam đã công bố.

Cũng theo ông Hải thì, việc chứng minh được linh hồn tồn tại dưới dạng vật chất, sẽ giúp cho xã hội ngày càng “sạch” hơn. Bởi thế giới tâm linh, vô hình luôn tồn tại quanh chúng ta.

Ta có thể sống lách luật, nhưng không thể lừa dối được linh hồn. Như thế mọi người sẽ luôn phải dè chừng để sống tốt hơn, thiện hơn. Đó cũng chính là cái đích mà ông đang hướng tới… 

Nguồn : baodatviet.vn

Từ khóa: 

nguyễn phúc giác hải

,

tâm linh

,

ngoại cảm

,

tiên tri

,

tâm linh