[Ngoài Vùng Phủ Sóng] kỳ 23: Ghép nội tạng và vong nhập

  1. Tâm linh

Nếu quan tâm về những hiện tượng thần bí, kỳ dị, những câu chuyện "ma" có thật, thì hẳn bạn đọc đã từng nghe nói đến vấn đề người sống (thường là các bệnh nhân) cấy ghép nội tạng của những người đã chết, và sau đó bắt đầu trải nghiệm thấy những thứ khó giải thích, mà trước đây họ chưa từng trải nghiệm. Chủ đề này trên thực tế đã được vô số các bộ phim kinh dị khai thác.

Nhưng rốt cục thì nó có thật không? Có những câu chuyện nào giúp chứng thực hiện tượng này? Và các tôn giáo trên khắp thế giới quan niệm thế nào về nó?

yay

Trong kỳ 23 của Ngoài Vùng Phủ Sóng, tụi mình đã có một cuộc trò chuyện khá sôi nổi về chủ đề này. Thân mời các bạn cùng tìm hiểu qua:

Kỳ 23 - Ghép nội tạng & vong nhập

Vài mẩu chuyện kỳ lạ & khó giải thích từ các bệnh nhân nhận tạng mà các bạn có thể tìm hiểu thêm (tất cả các trường hợp được nghiên cứu & ghi nhận đều là ở các quốc gia Âu-Mỹ):

- Bà Claire Sylvia, 47 tuổi khi được hiến tim & phổi vào năm 2008, sống tại bang New England, Mỹ. Khẩu vị của bà đã bị thay đổi sau khi nhận tạng. Sau khi nhận tạng, bà bỗng trở thành một người...nghiện uống bia, và đặc biệt thích ăn món nuggets (gà rán miếng, không xương) của McDonald's, mặc dù trước đây bà chưa từng có biểu hiện thích chúng. Bà thường có các giấc mơ về một người thanh niên trẻ tuổi lạ mặt tên là "Tim". Về sau này, bà rất sửng sốt khi biết rằng người hiến tạng cho bà ngày xưa là một thanh niên trẻ 18 tuổi tên là Timothy Lamirande. Anh ta chết trẻ vì tai nạn giao thông, khi di chuyển bằng xe máy trở về nhà, sau khi...mua một gói nuggets từ một tiệm McDonald's.

- Một người đàn ông tên Bill Wohl, 64 tuổi, xuất thân là doanh nhân, người bang Arizona, Mỹ. Ông vốn là người khá thụ động, ù lì, có thân hình mập mạp, thừa cân. Nhưng toàn bộ cuộc đời ông đã thay đổi sau khi nhận tim, từ một...vận động viên thể thao. Sau phẫu thuật, ông bỗng trở nên thích thú với các hoạt động thể chất. Ông năng tập luyện & dần có được một vóc dáng cân đối, thậm chí tự tin đăng ký tham gia một vài cuộc thi & đạt giải! Kỳ lạ hơn là, ông bất ngờ trở nên cực kỳ hâm mộ một nữ ca sỹ tên là Sade, mặc dù trước đây không hề quan tâm đến ca sỹ này. Và hẳn các bạn cũng đã đoán ra: nữ ca sỹ tên Sade này từng là thần tượng của vận động viên thể thao đã hiến tim cho Bill.

- Đây là một trường hợp mình có đề cập thoáng qua trong podcast (tuy không kể chính xác tên, tuổi): một người đàn ông 29 tuổi, tên Simon Cooper, người ở tỉnh Middlesex, Anh Quốc. Anh vốn là một người đúng chuẩn "thanh niên nghiêm túc", và vì lý do sức khỏe đã phải nhận gan từ một cô gái 18 tuổi không quen biết. Tính cách anh thay đổi rõ rệt sau khi phẫu thuật. Cụ thể, bản thân anh & gia đình cùng cho biết anh đã bắt đầu nói tục, chửi thề rất thường xuyên, đến mức gia đình anh nghĩ rằng đó là tác dụng phụ của các loại thuốc an thần dùng trong ca phẫu thuật. Nhưng hơn 13 năm sau đó, anh vẫn không sửa đổi được "thói quen mới" này của mình.

- Một giáo sư đại học 56 tuổi (không rõ tên & quê quán) sau khi nhận tim từ một cựu cảnh sát, đã có một trải nghiệm rất kỳ lạ. Cụ thể, ông thường xuyên nhìn thấy một đốm sáng chói, lóe lên trước mắt mình, cho dù ông đang làm gì, thậm chí khi đang nhắm mắt, ngủ, v.v...Đốm sáng này mỗi khi xuất hiện thường đi kèm với cảm giác nóng, bỏng, rát khắp khuôn mặt ông. Sau khi dò hỏi, ông biết được rằng vị cảnh sát hiến tim cho mình đã từng bị bắn trúng đầu, từ trước mặt, và ở một khoảng cách khá gần khuôn mặt. Liệu rằng đốm sáng & cảm giác bỏng rát kia chính là những ký ức ám ảnh còn sót lại về phát súng này, của vị cảnh sát quá cố, và đã được chuyển sang cho ông qua việc hiến tim?

Các bạn có thể nghiên cứu thêm qua link này:

Mysterious Cases of Organ Transplants and the Paranormal | Mysterious Universe

mysteriousuniverse.org

(rất nhiều nguồn khác cũng ghi nhận những câu chuyện tương tự).

Xin chân thành cảm ơn.

Đội ngũ podcast Ngoài Vùng Phủ Sóng.

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 15) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.1)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 16) - WingMakers: những sứ giả xuyên không để bảo vệ nhân loại (P.2)

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 17) - Những giải pháp từ Wes Penre

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 18) - Nên sử dụng công nghệ VR như thế nào?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 19) - Trải nghiệm có thật về cõi âm?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 20) - Bùa ngải có thực sự đáng sợ?

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 21) - Ma quỷ & Vật lý

(Ngoài Vùng Phủ Sóng kỳ 22) - Khả năng tâm linh của động vật

Từ khóa: 

ngoài vùng phủ sóng

,

podcast

,

vong nhập

,

ghép nội tạng

,

cấy ghép nội tạng

,

tâm linh

Nói về phim thì chuyên mục kì này làm em nhớ bộ phim kinh dị, tâm lý Quả Tim Máu của anh Victor Vũ, ngoài ra trên TG cũng có nhiều phim tương tự. 
Hồi trước e chỉ xem phim mà không tìm hiểu mấy câu chuyện ngoài đời thật, nay được dịp thấy anh làm chủ đề này em cũng tò mò vào xem thế nào, có quá nhiều điều kì bí,...🧐


Trả lời
Nói về phim thì chuyên mục kì này làm em nhớ bộ phim kinh dị, tâm lý Quả Tim Máu của anh Victor Vũ, ngoài ra trên TG cũng có nhiều phim tương tự. 
Hồi trước e chỉ xem phim mà không tìm hiểu mấy câu chuyện ngoài đời thật, nay được dịp thấy anh làm chủ đề này em cũng tò mò vào xem thế nào, có quá nhiều điều kì bí,...🧐


NVPS kỳ 23 này kỳ bí hơn👍đó bạn.

Phần này nghe "ghê" hơn đó 👍