Khởi Nguồn Của Sự Sống Trên Trái Đất Là Từ Đâu

  1. Tâm linh

1.Lý thuyết về khởi nguồn của sự sống :

Abiogenesis-Origins-of-Life-on-Earth

Phổ biến nhất cho đến nay là những giả thuyết khoa học cho rằng : đây là quá trình tự nhiên mà sự sống phát sinh từ vật chất không sống, từ các chất vô cơ thành các hợp chất hữu cơ đơn giản, rồi tiến hoá thành sinh giới ngày nay.

Hiểu một cách đơn giản hơn ta có thể lấy ví dụ : một hòn đá vô tri sau khi trải qua một chuỗi các phản ứng hóa học trong điều kiện môi trường cho phép sẽ tiến hóa và biến thành một sinh vật sống nhúc nhích.

Nghe rất giống câu chuyện cổ tích nhưng các nhà khoa học tin nó là sự thật và đã đi tìm câu trả lời.

Thí Nghiệm Urey - Miller

450px-Miller-Urey_experiment-en.svg



Vào năm 1953 trong phòng thí nghiệm , 2 nhà nghiên cứu đã cố gắng mô phỏng lại môi trường trái đất thuở sơ khai, sau đó họ đun nóng và kích điện cho hỗn hợp các chất này.

Sau khi phân tích Miller và Urey phát hiện một lượng lớn axít amin (amino acid) chứa trong nó, một thành phần trong cấu trúc cơ bản của khối vật chất sống. Sau đó, họ đưa ra một giả thuyết cho rằng axít amin được tạo ra trong phòng thí nghiệm tiểu biểu cho hỗn hợp hóa chất có trong đại dương vào thửa ban đầu của Trái đất. Hơn nữa, từ các thiên thach giàu cacbon một lượng axít amin đã được thêm vào trong hỗn hợp của đại dương lúc sơ khai.

Như vậy theo 2 nhà nghiên cứu Sự sống vô cơ tiến hóa lên hữu cơ là hoàn toàn khà thi.

Đến năm 2011 nhà nghiên cứu Lee Cornin khơi gợi lại nghiên cứu này và tìm cách tạo ra sự sống vô cơ.Nhưng cho đến nay mọi thứ đều đi vào bế tắc

Link bài thuyết trình của Lee Cornin ( có vietsub )

Rõ ràng thực nghiệm đến nay đều thất bại, vậy nếu trên phương diện lý thuyết thì sự sống có khả năng được sinh ra như vậy hay không?

Câu trả lời là Có Thể nhưng xác suất bằng 0 : hợp chất hữu cơ có thể được tạo thành từ vô cơ, nhưng để chứng minh giả thuyết nguồn gốc về sự sống là không đủ.

Hãy đến với môn xác suất thống kê :

Đầu tiên xét về khả năng các hợp chất vô cơ cần cho sự sống ở đúng chỗ, các phản ứng hóa học xảy ra sau đó đúng chỗ , tạo đc đúng axit amin cần thiết cho sự sống, nhưng axit amin muốn kết hợp với nhau để tạo thành protein phải cần một trật tự chính xác.

Nếu các axit amin được nối lại một cách ngẫu nhiên, thì có vô số cách sắp xếp; nhưng những cách này lại vô ích, không hợp với các mục đích của một tế bào sống. Khi xem xét sự kiện là một enzym tiêu biểu gồm một chuỗi khoảng 200 axit amin nối lại với nhau, mà mỗi mấu nối có khoảng 20 cách sắp xếp, thì chúng ta dễ dàng thấy rằng những cách sắp xếp vô ích là một con số khổng lồ, lớn hơn cả con số những nguyên tử trong tất cả những thiên hà thấy được bằng các viễn vọng kính mạnh nhất.

Đó chỉ mới một enzym thôi; có hơn 2000 enzym, mỗi cái có nhiệm vụ rất khác nhau. Vậy thì làm sao các axit amin nối lại với nhau một cách rạch ròi để tạo nên tất cả các enzym khác nhau?

Cứ cho rằng điều đó tình cờ xảy ra và tế bào sống đầu tiên được sinh ra có khả năng trao đổi chất, nhưng bạn biết đấy, cơ thể chúng ta được tạo thành từ 70 nghìn tỉ tế bào, và 220 loại tế bào khác nhau, loại tế bào cũng chúng ta cũng khác với giống loài khác.Nâng tổng số loại tế bào cần thiết cho sự sống của các loài động thực vật trên trái đất lên con số không tưởng.

Nếu sự sống có thể tạo ra từ vô cơ thì nó sẽ là đột phá chưa từng có trong Khoa Học.Khi đó chúng ta có thể nhân bản các vật chất.Hãy tưởng tượng một chiếc Iphone nuôi cấy trong phòng thí nghiệm có thể phân chia thành 2 như robot trong phim Kẻ Hủy Diệt .Lúc đó các hợp chất kim loại hoàn toàn có thể tái sinh như đuôi của thằn lằn.Các robot sẽ có ý thức và "sống" đúng nghĩa không khác gì phim Transformer.
giphy (1)

Đây có phải viễn cảnh các nhà Khoa Học Mong Muốn ?

giphy (2)


Tiến sỹ Ernst Chain đạt giải Nobel Y học và Sinh học cho công trình nghiên cứu về kháng sinh penicillin. Ông từng nói: “Tôi thà tin vào chuyện cổ tích còn hơn tin vào những phỏng đoán vô căn cứ như vậy… Nhiều năm nay tôi đã nói rằng những phỏng đoán về nguồn gốc của sự sống không thể dẫn đến một kết quả hữu ích nào, bởi ngay cả một hệ thống sinh vật đơn giản nhất cũng đã quá phức tạp để có thể hiểu được bằng trình độ hóa học vô cùng sơ đẳng mà các nhà khoa học đã dùng khi cố lý giải điều không thể lý giải xảy ra cách đây hàng tỷ năm…”.
Chain


2.Quy Luật Tạo Sinh (The Law of Biogenesis ) của Louis Pasteur :

Untitled


vào năm 1856, Fleming Pasteur - cha đẻ của Penicillin tuyên bố: Sự sống phải bắt nguồn tự sự sống. Nói 1 cách đơn giản, con cái phải có bố mẹ sinh ra. Một sinh vật có ý thức dù là một tế bào nhỏ nhất, đơn giản nhất cũng không thể được tạo ra từ sự kết hợp ngẫu nhiên của những nguyên tử hóa học vô thức. Đây là một định luật đã được Pasteur chứng minh bằng thực nghiệm, được gọi là Định luật Tạo sinh (Biogenesis).

3.Kết Luận :

Rõ ràng giả thuyết sự sống vô cơ trái ngược hoàn toàn với quy luật tạo sinh của Pasteur , vậy chắc chắn một trong 2 nghiên cứu "có vấn đề" .Đây cũng là câu hỏi bỏ ngỏ cho đến ngày hôm nay chưa nhà Khoa Học nào có lời giải.

Có lẽ mình sẽ để các bạn tự tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Nguồn : Internet và Trường Vũ

Từ khóa: 

sự sống

,

khởi nguồn sự sống

,

hóa học

,

trái đất

,

tâm linh

5.
Ê-sai 45:9

Khốn thay cho kẻ cãi lại với Đấng tạo nên mình! một bình trong các bình bằng đất! Đất sét há dễ nói cùng thợ gốm là người nhồi mình rằng: Ngươi làm chi? hoặc việc ngươi làm ra há nói rằng: Nó không có tay?

Trả lời
5.
Ê-sai 45:9

Khốn thay cho kẻ cãi lại với Đấng tạo nên mình! một bình trong các bình bằng đất! Đất sét há dễ nói cùng thợ gốm là người nhồi mình rằng: Ngươi làm chi? hoặc việc ngươi làm ra há nói rằng: Nó không có tay?

người ngoài hành tinh đã tạo ra loài người!!!

Đấy là khi ta cần tin vào đấng tạo hóa