Những Sự Thật Lịch Sử Không Có Trong Sách Giáo Khoa Việt Nam

  1. Lịch sử

Có rất nhiều câu chuyện lịch sử thời chiến tranh Việt Nam nhưng không hề có trong sách giáo khoa ,nguyên nhân là vì chúng ta không muốn nhắc lại chuyện cũ, gây thù hằn với các nước láng giềng, nhưng với tôi lịch sử là lịch sử, chúng ta cần phải biết, để tự nhắc nhở bản thân về sự hi sinh xương máu của cha anh.

1. Tổ chức ASEAN ban đầu được lập ra là để chống lại Việt Nam.

Trong văn bản thành lập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Văn bản được ký kết tại Bangkok 8 tháng 8 năm 1967 bởi năm thành viên sáng lập Indonesia, Singapore, Philippines, Malaysia và Thái Lan như một biểu hiện của sự đoàn kết chống lại chủ nghĩa cộng sản đang phát triển ở Việt Nam và sự nổi lên của chủ nghĩa cộng sản trong lòng các quốc gia này.

Dẫn chứng :

Tuyên bố ASEAN – Wikipedia tiếng Việt

vi.wikipedia.org


2.Chúng ta từng đánh sang biên giới Thái Lan 11 lần trong 10 năm.

Tình hình các quốc gia trong ASEAN lúc bấy giờ ngày càng khiếp sợ hơn khi quân tình nguyện Việt Nam khi đánh đuổi Khơ Me đỏ đã sang cả biên giới Thái Lan, khiến quân đội Thái Lan khiếp sợ phải bỏ chạy về thủ đô định tử thủ.

Nguyên nhân là Thái Lan và Trung Quốc hậu thuẫn và bảo vệ cho Khơ Me đỏ.

Việt Nam từng đánh Thái Lan 11 lần,khiến Bangkok phải ra lệnh tử thủ

noron.vn


3.Việt Nam sẵn sàng tham gia ASEAN

Mặc dù biết rõ bản chất của khối ASEAN nhưng Việt Nam vẫn gia nhập vì không muốn bị cô lập. Ngày nay Việt Nam trở thành một thành viên chủ chốt quan trọng của khối và đặt nền móng cho những nguyên tắc cơ bản của ASEAN là hợp tác, thân thiện và không can thiệp vào tình hình nội bộ của nhau.

4.Liên Hợp Quốc thực sự không công bằng với Việt Nam

Khi Khơme đỏ tàn sát nhân dân ta thì Liên hợp quốc không can thiệp.

Hay trong các cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ thì Liên hợp quốc cũng không có những động thái đủ mạnh để ngăn chặn.

Vậy mà khi chúng ta phản công tự vệ chính đáng bè lũ Khơ Me đẻ thì một cuộc bỏ phiếu cấm vận nước ta đã được tổ chức. Tổng cộng có 124 phiếu thuận, 17 phiếu chống, Việt Nam tiếp tục lâm vào tình cảnh bị cấm vận, thiếu thốn. Riêng khu vực Đông Nam Á chỉ có Lào là bỏ phiếu chống, các quốc gia còn lại gồm Sing, Thái, Mã Lai, Philippines, Indonesia...đều bỏ phiếu thuận để cấm vận Việt Nam.

Ngoài ra có thể còn một lí do nữa đó là Liên Hợp Quốc lo sợ Việt Nam sẽ chiếm đóng Campuchia và Thái Lan sau đó bành trướng chủ nghĩa cộng sản.Quân đội Việt Nam hồi đó rất mạnh, đứng xấp xỉ thứ 20 trên thế giới.

Nhưng liệu có quốc gia nào bị "xâm lược" mà lại yêu quý bộ đội cụ Hồ như Campuchia hay không ?

62268363_2704612176220672_6723283664186114048_n

Nguồn : Internet

Từ khóa: 

chiến tranh việt nam

,

asean

,

thái lan

,

khơ me đỏ

,

lịch sử