Con người có kết hợp được với máy móc để trở thành Cyborg hay không?

  1. Khoa học

Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với viễn cảnh Human trở thành "nửa người, nửa máy" trong tương lai, qua những bộ phim viễn tưởng. Nhưng ý tưởng đó có phải chỉ ở trên phim? Liệu trong thực tế "Da thịt" của con người có thể kết hợp được với các thiết bị máy móc hay không ?

Câu trả lời là CÓ.

89omlq2jhhb21


1/ Neil Harbisson - Thế hệ Cyborg đầu tiên :

Dù mắc chứng mù màu bẩm sinh nhưng với Neil Harbisson, anh chưa bao giờ cảm thấy thiệt thòi khi chỉ có thể nhìn được các sắc độ trắng, đen, xám kể từ khi sinh ra. Tuy vậy, anh vẫn không ngừng tự hỏi một thế giới đầy màu sắc sẽ như thế nào. Chính vì lẽ đó, năm 2003, Harbisson bắt đầu cộng tác với các chuyên gia điều khiển học Adam Montandon để thử nghiệm nhận biết màu sắc thông qua âm thanh. Cuối cùng, bộ đôi này quyết định chọn một giải pháp lâu dài: Harbisson sẽ gắn một ăng-ten kết nối Internet vào... não, cho phép anh lắng nghe các tần số ánh sáng của màu sắc.

1249650


Hiện giờ, anh đã có thể cảm nhận được màu sắc thông qua sự rung động đến từ "con mắt thứ ba". Chiếc cần ăng-ten này là thiết bị cảm biến có thể dò tần số màu trong môi trường xung quanh, và gửi tần số đó đến vi mạch gắn sau đầu Niel, giúp anh "nghe" được màu sắc qua tính dẫn âm của xương.

Để làm được điều này, gần như mọi thứ xung quanh Niel đều được “mã hóa” thành một… nốt nhạc.

Thậm chí, khuôn mặt con người cũng có thể được cảm nhận theo cách thức đầy nghệ thuật này. Sử dụng ăng-ten này, Niel có thể dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra mù màu. Thậm chí, nó còn cho phép anh vượt ra khỏi giới hạn màu sắc của mắt người bình thường khi có khả năng nhận biết tia hồng ngoại và tia cực tím.

This-figure-shows-Neil-Harbisson-and-his-device-converting-colors-to-vibration


Ngoài ra, khả năng của Neil còn vượt xa khỏi phạm vi trái đất khi chiếc ăng-ten được kết nối với hệ thống máy ảnh trên Trạm Vũ trụ quốc tế. Theo đó, anh đang bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về màu sắc ngoài không gian. Nhờ vậy, Niel rất lạc quan khi coi công nghệ mới này như một giác quan thứ sáu, bởi nó cho phép anh cảm nhận được màu sắc từ khoảng cách rất xa, thậm chí từ ngoài vũ trụ.

Video về người đàn ông đặc biệt này ở đây .


2/ Matheny - "Chiến Binh Mùa Đông"

unnamed

Tương lai chúng ta có thể nâng cấp cánh tay của mình như thế này?

Tạm biệt Niel Harbisson, chúng ta sẽ đến với Matheny, một người đàn ông không may mất đi cánh tay của mình năm 2008 vì bệnh ung thư, là người đầu tiên thử nghiệm cánh tay giả tiên tiến nhất trên thế giới – có thể điều khiển được bằng suy nghĩ

Matheny đã trải qua cuộc phẫu thuật để kết nối một bộ phận nhân tạo bằng titan với xương của ông. Đây chính là thành phần quan trọng nhất trong các bộ phận giả, chúng được gọi là “ổ cắm”. Cuộc phẫu thuật sẽ kết nối tỉ mỉ nó với tủy xương của matheny cho phép cơ thể thích ứng sau một vài tuần.

“Thành tựu của các nhà khoa học đã loại bỏ một trong những lỗ hổng lớn nhất trong sự phát triển của các chi giả với những ổ cắm này”.

Video về Matheny sẽ khiến các bạn phải thán phục các nhà khoa học :


3/ Kết luận

Qua 2 ví dụ điển hình trên, chúng ta đã biết rằng cơ thể con người hoàn toàn có thể kết hợp được với máy móc để trở nên ưu việt hơn. Thậm chí trong tương lai các nhà Khoa học còn muốn chế tạo ra các robot nano siêu nhỏ để bơm vào trong máu, giúp tiêu diệt các mầm bệnh và tái tạo lại tế bào, từng bước đưa con người trở thành một giống loài bất tử và làm chủ vũ trụ.

Robot nano siêu nhỏ - Siêu vũ khí công nghệ y học của tương lai

genk.vn

tumblr_inline_ovfuauRdDl1txo3bl_1280


Nguồn : Trường Vũ Tổng Hợp

Từ khóa: 

cyborg

,

người máy

,

khoa học viễn tưởng

,

ma trận

,

matrix

,

khoa học

Các bạn mở phần dịch tự động sang Tiếng Việt để xem.

Trả lời

Các bạn mở phần dịch tự động sang Tiếng Việt để xem.

Đây là một điều quá xa vời, hiện tại thì có một con robot hoàn hảo là chưa có. Một con robot nhảy mua hát ca và xử lí giao tiếp như con người là chưa có. Thì việc có người máy sinh học thì là câu chuyện hàng đời sau. Hiện tại nó vẫn là điều viễn tưởng